(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm thích ứng, linh hoạt trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, một số cơ sở giáo dục đã chủ động lên kế hoạch, xây dựng kịch bản tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, giúp các em có thêm kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Chủ động ôn tập cho học sinh lớp 9

Nhằm thích ứng, linh hoạt trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, một số cơ sở giáo dục đã chủ động lên kế hoạch, xây dựng kịch bản tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, giúp các em có thêm kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Chủ động ôn tập cho học sinh lớp 9

Để việc ôn tập cho học sinh khối 9 đạt hiệu quả, nhiều cơ sở giáo dục đã triển khai kế hoạch, kịch bản, trong đó ưu tiên ôn tập trực tiếp trong điều kiện cho phép.

Chỉ còn ít tháng nữa, học sinh lớp 9 sẽ bước vào các kỳ thi quan trọng, đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, để giúp các em tiếp thu thêm kiến thức, vừa đảm bảo an toàn trong quá trình ôn tập, các cơ sở giáo dục đã triển khai tăng cường ôn tập dưới hình thức kết hợp “trực tiếp - trực tuyến”. Trong đó chú trọng tổ chức ôn luyện trực tiếp trong điều kiện cho phép.

Theo ý kiến của nhiều giáo viên, học sinh, việc tổ chức ôn tập trực tiếp khiến học sinh yên tâm hơn trong hành trang chuẩn bị kiến thức để “vượt vũ môn”. Mặc dù ôn tập theo hình thức trực tuyến có nhiều ưu điểm trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, tuy nhiên cũng bộc lộ nhiều hạn chế. Chính vì vậy nhằm tận dụng tối đa thời gian để giúp các em ôn tập trực tiếp luôn được các nhà trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn.

Chủ động ôn tập cho học sinh lớp 9

Đảm bảo phòng, chống dịch cho học sinh đến trường là nhiệm vụ quan trọng, không thể lơ là của nhiều trường học.

Năm học này Trường TH&THCS Thiệu Vân (TP. Thanh Hóa) có 29 học sinh khối 9, do số lượng học sinh F0 không nhiều, nhà trường đã chủ động ôn tập trực tiếp cho các em. Ngoài giờ học chính khóa buổi sáng, buổi chiều và ngày thứ 7 hàng tuần các thầy cô tranh thủ bồi dưỡng cho các em khối 9. Để đảm bảo chất lượng trong ôn tập cũng như phòng dịch, nhà trường tổ chức phân nhóm học sinh, lồng ghép, hệ thống lại kiến thức theo chủ đề, luyện đề, phụ đạo học sinh yếu, trung bình. Ngoài việc được nâng cao kiến thức tổng quát, trường cũng sẽ mở các lớp phụ đạo môn Toán, Ngoại Ngữ giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng làm bài, làm đề.

Thầy Lê Cao Ban, Hiệu trưởng Trường THCS P. Nam Ngạn (TP. Thanh Hóa) chia sẻ, nhà trường sẽ bố trí cho học sinh học thêm 4 buổi/tuần vào buổi chiều, đối với các em học trực tuyến trước đó, dù cố gắng tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô, nhưng lượng kiến thức vẫn là ít so với học trực tiếp, trong khi hiệu quả không như mong muốn. Nắm bắt thực tế đó, trường đã tăng cường các buổi ôn tập ngoài giờ chính khóa, giao đề, bài tập cho các em về nhà làm thêm.

Đối với việc học trực tiếp trên lớp, nhà trường quy định 100% học sinh thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay thương xuyên bằng nước sát khuẩn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế… Trên cơ sở kết quả các lần khảo sát năng lực trước đó, trường sẽ phân loại học sinh theo năng lực để bố trí ôn tập cho phù hợp.

Chủ động ôn tập cho học sinh lớp 9

Tăng cường các buổi học thêm buổi chiều hàng tuần, ngày thứ 7 để ôn tập cho học sinh được thực hiện khá hiệu quả.

Tương tự, căn cứ vào kế hoạch chung của trường, các tổ bộ môn, Trường THCS Thiệu Dương (TP. Thanh Hóa) đã xây dựng giáo trình, giáo án phù hợp.

Thầy Vũ Quang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do học sinh khối 9 đông, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, trường vẫn kết hợp song song hình thức ôn tập “trực tuyến - trực tiếp. Tuy nhiên, ưu tiên học trực tiếp, đối với các em khối 9 có lực học khá, giỏi sẽ có kế hoạch bồi dưỡng ôn tập riêng, các lớp có lực học trung bình trường sẽ hệ thống lại kiến thức cơ bản. Trong tháng 3,4,5 tùy vào điều kiện dịch bệnh, căn cứ công văn hướng dẫn của cấp trên, nhà trường sẽ tiến hành tổ chức các đợt kiểm tra đánh giá năng lực, từ đó lấy cơ sở phân loại học sinh để có cách ôn tập phù hợp theo từng em.

TRUNG LÊ - THU THỦY


TRUNG LÊ - THU THỦY

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]