(vhds.baothanhhoa.vn) - “Tôi dành toàn bộ tiền lương Bí thư chi bộ và trưởng ban công tác mặt trận để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19”, ông Đậu Khắc Linh cho biết. Ngoài việc ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, hay mua bánh chưng cho những người khó khăn, năm 2020 ông còn ủng hộ 10 triệu đồng để phòng, chống dịch COVID-19, 3 triệu đồng cho trạm y tế xã trong việc xét nghiệm cho người dân từ các vùng dịch về. Đặc biệt, mới đây hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Đậu Khắc Linh đã ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19: Của ít lòng nhiều

“Tôi dành toàn bộ tiền lương Bí thư chi bộ và trưởng ban công tác mặt trận để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19”, ông Đậu Khắc Linh cho biết. Ngoài việc ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, hay mua bánh chưng cho những người khó khăn, năm 2020 ông còn ủng hộ 10 triệu đồng để phòng, chống dịch COVID-19, 3 triệu đồng cho trạm y tế xã trong việc xét nghiệm cho người dân từ các vùng dịch về. Đặc biệt, mới đây hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Đậu Khắc Linh đã ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19: Của ít lòng nhiềuÔng Nguyễn Tường Phong cùng vợ đã dành tiền và kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Đậu Khắc Linh ở số nhà 44, Hàn Thuyên, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 3, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa. Gần 70 tuổi nhưng ông còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Ông chia sẻ: Từ lời kêu gọi của Tổng bí thư và Chủ tịch nước, tôi nghĩ rằng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, chúng ta đã đánh thắng các cường quốc lớn trên thế giới. Lần này giặc COVID-19 đã khiến cả thế giới không chỉ thiệt hại về kinh tế mà khủng khiếp nhất là ảnh hưởng đến tính mạng con người. Hiểu được rằng vaccine chính là lá chắn phòng, chống dịch COVID-19, là bộ đội về hưu tôi phải có trách nhiệm với xã hội".

“Tự hào là công dân của phường Ba Đình, chúng tôi ý thức được việc thực hiện trách nhiệm của mình, đồng thời tuyên truyền để bà con hiểu hơn về lợi ích của Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 nói chung và Quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng”, ông Đậu Khắc Linh cho biết. Tuy đảm nhận vai trò Bí thư chi bộ chưa lâu, nhưng ông Linh luôn là người nhiệt tình trong mọi công việc. Đợt giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 năm 2020, ông đi từng nhà, hỏi thăm điều kiện, gia đình nào khó khăn thì cá nhân ông hỗ trợ ngay mì chính, gạo... Ông nói: “Điều quan trọng hơn hết là chúng ta có tấm lòng. Ủng hộ ít hay nhiều còn do điều kiện kinh tế của mỗi người. Chỉ cần ai cũng nhận thấy trách nhiệm của mình, gửi gắm tấm lòng và yêu thương người khác, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua đại dịch COVID-19”. Chính tinh thần của Bí thư chi bộ Đậu Khắc Linh đã tạo nên sức ảnh hưởng với các công dân tổ dân phố 3, phường Ba Đình. Tính đến ngày 15-6-2021, người dân trong tổ dân phố này đã ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 là 57 triệu đồng.

Ông Hồ Ngọc Bình - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 2, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) vẫn còn nhớ rõ hình ảnh bà Phùng Thị Hiền tập tễnh được đứa cháu chở trên xe máy và dìu vào Nhà văn hóa để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Ông nói: Chúng tôi đều rất bất ngờ vì bà Hiền (ở số 354, đường Lê Hoàn) năm nay đã 87 tuổi, hoàn cảnh tương đối khó khăn, ăn uống hàng ngày phụ thuộc con cháu. Bà không có lương, mỗi tháng chỉ có 270 nghìn đồng phụ cấp người cao tuổi, lại ở cùng với người em bị tàn tật. Bà Hiền chia sẻ: “Tiền phụ cấp đó bà dùng cho việc ăn sáng và mua một số thứ lặt vặt. Bà dễ xúc động lắm. Lần nào xem tivi về tình hình dịch bệnh, thấy người ta bị cách ly, bà cũng rưng rưng khóc. Của ít lòng nhiều, bà đóng góp tí chút thôi. Bà nghĩ rồi, nếu tiết kiệm được chút nào sẽ nhờ thằng cháu chở đến nhà văn hóa phố ủng hộ ngay. Với bà, quan trọng hơn hết lúc này là tình người, san sẻ nhau lúc hoạn nạn mới quý”.

Sáng 15-6, lọc cọc chiếc xe đạp từ phố Trung Sơn, phường An Hưng, ông Nguyễn Tường Phong đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa. Cầm chiếc phong bì 5 triệu đồng trên tay, ông run run nói: “Trong 5 triệu này có 3 triệu của vợ chồng tôi, còn lại là tiền của bà con”.

Gốc là người Hưng Yên, năm 1960 vợ chồng ông Phong vào Thanh Hóa sinh sống, làm việc. Hơn chục năm nay ông là chủ nhang chùa Vọng Phu - ngôi chùa nhỏ nằm nép sau dãy núi ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa. Năm nào ông và một số người trong nhà chùa cũng đi công đức một vài địa chỉ. Năm nay, thấy tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp ông Phong lập hòm công đức trong chùa và dán dòng chữ rất to: “Tiền công đức mua vaccine chống dịch”. Ông nói: “Xem tivi tôi biết nhiều người đóng góp rất lớn, thật sự rất cảm kích".

Kể từ ngày 27-5, sau lời kêu gọi Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã nhận được sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước. Phó Bí thư Thường trực phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) Lê Văn Công, cho biết: So với năm 2020, năm 2021, đời sống kinh tế của người dân trên địa bàn phường gặp khó khăn hơn. Tuy vậy, tinh thần “chống dịch như chống giặc” ngày càng nhiệt tình hơn. Năm 2020, phường Ba Đình đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 là 252 triệu đồng; năm 2021, tính đến ngày 15-6, phường đã đóng góp vào quỹ là 327,065 triệu đồng. Đạt được kết quả ấy có vai trò lớn của cán bộ hưu trí, người cao tuổi.

Có được thành công này, phần lớn nhờ sự thay đổi hình thức vận động. Ông Lê Tuấn, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 7 phường Ba Đình, cho biết: “Những năm trước, cán bộ mặt trận phải đi đến từng nhà dân vận động ủng hộ. Để phát huy hơn nữa ý thức tự giác của người dân, chúng tôi làm điểm tiếp nhận tiền quyên góp và nhận được sự ủng hộ không chỉ của bà con Nhân dân trong phố mà kể cả những người đi đường".

Của ít lòng nhiều, cuộc chiến chống giặc COVID-19 đang nhận được sự chung tay của tất cả mọi người dân với sự quyết tâm “Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Bài và ảnh: Huyền Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]