(vhds.baothanhhoa.vn) - Mỗi ngày, Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa lại cập nhập những con số đóng góp, ủng hộ của các sở, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và Nhân dân. Đó là tấm lòng thảo thơm của người dân gửi gắm niềm tin, hy vọng đại dịch sớm được đẩy lùi. Xung quanh vấn đề này, Báo Thanh Hóa cuối tuần đã có trao đổi với các ông Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; Đới Sỹ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19: Đoàn kết vượt qua đại dịch

Mỗi ngày, Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa lại cập nhập những con số đóng góp, ủng hộ của các sở, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và Nhân dân. Đó là tấm lòng thảo thơm của người dân gửi gắm niềm tin, hy vọng đại dịch sớm được đẩy lùi. Xung quanh vấn đề này, Báo Thanh Hóa cuối tuần đã có trao đổi với các ông Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; Đới Sỹ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa.

Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19: Đoàn kết vượt qua đại dịch

Ông Hà Văn Thủy: Người dân Thanh Hóa chung tay ủng hộ với tinh thần cao nhất

PV: Xin ông cho biết, tại Thanh Hóa việc huy động nguồn lực, kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp, Nhân dân ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 đã được Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai thế nào?

Ông Hà Văn Thủy: Ngay sau khi có chủ trương của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất giao Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 27-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ đã ban hành văn bản đến tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh, con em Thanh Hóa đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài nước cùng nhau chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó kêu gọi mỗi cán bộ, người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương...

Ngoài việc trực tiếp tham gia ủng hộ tại cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, hiện nay Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố cũng đang triển khai kêu gọi quyên góp ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân. Sau tiếp nhận, các cơ quan, đơn vị sẽ chuyển nguồn ủng hộ về Ủy ban MTTQ tỉnh quản lý. Ủy ban MTTQ tỉnh cam kết 100% tiền, hàng, các nguồn lực ủng hộ của mọi tầng lớp Nhân dân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp sẽ được sử dụng một cách hiệu quả, đúng mục đích.

PV: Ông đánh giá thế nào về tinh thần quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong việc chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19?

Ông Hà Văn Thủy: Trong thời điểm này, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam và chủ trương của tỉnh Thanh Hóa, trong lần kêu gọi này Ủy ban MTTQ tỉnh đã, đang nhận được sự đóng góp nhiệt tình của hầu hết các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân... với một tinh thần ủng hộ cao nhất. Điều đó thể hiện rõ sự chung tay đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, mong muốn cùng cả nước sớm đẩy lùi, vượt qua dịch bệnh.

Ông Đới Sỹ Nam: Doanh nghiệp Thanh Hóa nêu cao trách nhiệm cộng đồng, sẵn sàng hỗ trợ kinh phí mua vaccine

PV: Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa đã thực hiện việc kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào, thưa ông?

Ông Đới Sỹ Nam: Ngay đầu tháng 5, khi dịch bệnh xuất hiện tại Thanh Hóa, Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa đã chủ động đóng góp tiền mua tủ an toàn sinh học, góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá 500 triệu đồng.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa đã phát động doanh nghiệp, doanh nhân trực tiếp ủng hộ. Trong buổi chiều phát động đầu tiên đã kêu gọi ngay được số tiền 3 tỷ đồng. Sau khoảng 10 ngày, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội đã đăng ký ủng hộ, trao trực tiếp tiền mặt, hàng hóa với tổng giá trị khoảng 23 tỷ đồng, trong đó có thể kể đến một số doanh nghiệp, như: Tổng Công ty Tiên Sơn Thanh Hóa; Tập đoàn Bất động sản Đông Á... Việc ủng hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai tích cực tại các hội địa phương.

PV: Cùng với các biện pháp phòng chống dịch, việc tiêm vaccine được xem là giải pháp căn cơ để đất nước thoát khỏi đại dịch. Ngoài ngân sách Nhà nước, kinh phí mua vaccine cần sự chung tay toàn xã hội. Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa nhìn nhận vấn đề này thế nào, thưa ông?

Ông Đới Sỹ Nam: Các doanh nghiệp rất quan tâm đến chủ trương mua vaccine phòng, chống dịch COVID-19, bởi chính doanh nghiệp cũng mong muốn sớm có vaccine tiêm cho người lao động để yên tâm sản xuất. Nhu cầu tiêm vaccine hiện nay rất lớn, vì thế nhiều doanh nghiệp tại Thanh Hóa sẵn sàng chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước - tiêm vaccine có phí. Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa mong muốn nhà nước quan tâm đấu mối để doanh nghiệp chủ động nguồn vaccine.

Bà Phạm Thị Việt Nga: TP Thanh Hóa nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19

PV: Thưa bà, việc kêu gọi ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa đã đạt được kết quả bước đầu như thế nào?

Bà Phạm Thị Việt Nga: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Công văn số 922 ngày 27-5 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa về việc vận động toàn dân quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, Thành ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã triển khai kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài địa bàn thành phố với tinh thần trách nhiệm, tình cảm sâu sắc, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tạm tính đến ngày 15-6, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã tiếp nhận số tiền ủng hộ hơn 5,5 tỷ đồng. Công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ vẫn đang được triển khai tích cực.

Cùng với việc kêu gọi ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, TP Thanh Hóa cũng đã thành lập 311 tổ giám sát cộng đồng tại các phường, xã, thôn, phố phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chỗ. Chủ động bố trí kinh phí đầy đủ (hỗ trợ 3 triệu đồng/tổ giám sát), trang bị kịp thời vật tư y tế cần thiết cho lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn. Thực hiện quyết liệt, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, triệt để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Khánh Lộc (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]