(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nội dung phong phú, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi, cùng cách chuyển tải hiện đại, câu lạc bộ (CLB) truyền thông tại các trường học đang là kênh chia sẻ những tin yêu giữa thầy cô và học sinh.

CLB truyền thông trường học, nơi chia sẻ những tin yêu

Với nội dung phong phú, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi, cùng cách chuyển tải hiện đại, câu lạc bộ (CLB) truyền thông tại các trường học đang là kênh chia sẻ những tin yêu giữa thầy cô và học sinh.

CLB truyền thông trường học, nơi chia sẻ những tin yêuThành viên CLB Lam Sơn Radio thực hiện nội dung chương trình.

Hiện tại, đa phần các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã khuyến khích thành lập và phát triển các CLB trong nhà trường, nhằm tạo sân chơi bổ ích về học tập, sáng tạo, phát triển thêm nhiều kỹ năng mềm cho học sinh, như: làm việc nhóm, khả năng giao tiếp, ứng phó với các tình huống trong cuộc sống... Trong đó, CLB truyền thông hay còn gọi là CLB phát thanh, radio đã không còn đơn điệu cách thức cũ mà được sáng tạo, đổi mới, bắt kịp xu hướng số, tạo hứng khởi và thu hút học sinh quan tâm.

CLB Lam Sơn Radio của Trường THPT Chuyên Lam Sơn là một trong những CLB phát thanh của học sinh nổi tiếng trong tỉnh. Nổi tiếng bởi CLB được đông đảo học sinh trong, ngoài trường và cả học sinh tỉnh ngoài biết đến, trang fanpage “Lam Sơn Radio” có trên 18 nghìn lượt theo dõi, kênh YouTube có hơn 1.000 lượt đăng ký và Instagram có trên 1.000 lượt theo dõi. Không giống với CLB phát thanh hoạt động theo cách truyền thống, ngay khi thành lập vào năm 2012, CLB này đã phát triển theo hình thức đa phương tiện. Theo đó, CLB truyền tải nội dung song song trên 3 nền tảng Facebook, Instagram và YouTube với nhiều chuyên mục đặc sắc như: Những con người Lam Sơn, Điểm tin Lam Sơn, Khoảnh khắc Lam Sơn, Bắt sóng cảm xúc, Vu vơ... với sự tham gia của 25 học sinh là những người đam mê, yêu thích lĩnh vực truyền thông với mong muốn được tạo một kênh thông tin bổ ích, gần gũi, thiết thực cho giáo viên và học sinh nhà trường.

Ai đã từng một lần vào đọc bài hoặc nghe một bài phát thanh của Lam Sơn Radio chắc hẳn không khỏi ngạc nhiên, bởi cách thể hiện độc đáo, giọng đọc truyền cảm không khác gì phát thanh viên chuyên nghiệp. Như bài “Thiên Thanh” trong chuyên mục “Bắt sóng cảm xúc” bằng giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm khi nói về tình yêu tuổi học trò, đã chinh phục gần 9.000 lượt người nghe. “Bắt sóng cảm xúc” là một trong những chuyên mục được yêu thích, nói về những vấn đề thầm kín, tế nhị... học sinh rất tò mò nhưng không biết tỏ cùng ai, là những vấn đề đang được học sinh thắc mắc, hay là những xúc cảm, bất chợt của mỗi cô cậu học trò, về sự “cảm nắng” với cô bạn cùng bàn... Đây như diễn đàn thể hiện quan điểm, suy nghĩ, cách ứng xử của học sinh trước vấn đề tình cảm. Còn với chuyên mục “Con người Lam Sơn”, các thành viên CLB được thể hiện vai trò chủ thể của mình ở trường học khi có những bài phỏng vấn hiệu trưởng, thầy cô giáo bộ môn hay chính các bạn học sinh về các vấn đề được yêu “thích” như: giới tính thứ 3, tình yêu học trò, lựa chọn giữa ước mơ và ý muốn bố mẹ... Đó còn là những bài về viết phương pháp học tập của học sinh có thành tích xuất sắc, là sự tri ân với thầy cô, những thế hệ học sinh đóng góp vào sự phát triển của nhà trường...

CLB truyền thông trường học, nơi chia sẻ những tin yêuMột buổi phát thanh của CLB Hàm Rồng Media.

Mỗi bài viết không những thu hút sự quan tâm của học sinh mà cả các thầy cô giáo thể hiện qua những bình luận, chia sẻ. Chính những điều này đã đưa các thầy cô giáo lại gần hơn và làm “bạn” được với học sinh, còn học sinh thì cảm nhận được sự gần gũi, thân thương từ thầy cô. Bên cạnh hoạt động truyền thông, CLB còn kết hợp với những CLB khác trong trường tổ chức các sự kiện như: Dạ hội cho học sinh cuối cấp; tour tham quan cho học sinh mới vào trường; “Họa qua loa” bán các sản phẩm handmade làm từ thiện... Em Vũ Hương Giang, Phó Chủ tịch CLB Lam Sơn Radio, cho biết: “Qua gần 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Lam Sơn Radio là một trong những CLB được yêu thích nhất ở trường. CLB đã tạo một kênh thông tin lành mạnh, bổ ích, gần gũi, thiết thực cho giáo viên và học sinh trong, ngoài nhà trường”.

Cùng với phương thức hoạt động trên nền tảng số, CLB Hàm Rồng Media của Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đang là kênh thông tin hữu ích, kết nối yêu thương của thầy và trò nhà trường. Điểm riêng của trang fanpage Hamrong Media là “chất Hàm Rồng” đậm đặc trong các bài viết. Hầu hết các bài viết đều về người và Trường THPT Hàm Rồng, dưới cái nhìn vừa đa chiều vừa cá thể, đó là cảm nhận của một cựu học sinh hay là của một học sinh mới vào trường; là cảm xúc trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của thầy cô “nổi tiếng” trong giới học sinh; hay ấn tượng khó phai về căng tin nhỏ xinh của trường trong tâm trí bao thế hệ học trò; là series bài viết “Hàm Rồng trong tôi là”, về khoảng khắc ấn tượng của Hàm Rồng... Em Ngô Quang Huy, lớp 11A3, chia sẻ: “Em rất thích đọc những bài viết của Hamrong Media bởi nó nói lên cảm xúc, suy nghĩ của những học sinh như em. Có những bài viết thực sự ấn tượng, như về ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 vừa qua, trong bài viết, ngoài hình ảnh đẹp của cô giáo và học sinh nữ thì có những câu nói “kinh điển” đi vào lòng người của mẹ, bà, em gái... Đọc rất thú vị và vui nhộn”.

Thầy Lê Trung Dũng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Lam Sơn, cho biết: “CLB Lam Sơn Radio không chỉ là kênh thông tin hữu ích mà còn là kênh giải trí lành mạnh của học sinh, cũng là kênh kết nối và duy trì mối gắn kết giữa thầy cô và học trò và giữa các thế hệ học sinh với nhau”. Đây là ý nghĩa không chỉ của CLB Lam Sơn Radio nói riêng mà của các CLB truyền thông, phát thanh nói chung ở các trường THCS, THPT trong tỉnh.

Bài và ảnh: Phong Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]