(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến với giáo viên mầm non bằng tình yêu nghề, mến trẻ, hết lòng tận tụy với công việc, không ngừng học tập rèn luyện, sáng tạo trong các giờ học trên lớp, tạo cho các con một môi trường học tập phát triển toàn diện... Đó là những điều mà không nhiều người như cô giáo Lê Thị Xuân, Trường Mầm non thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) đã làm được. 

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Đến với giáo viên mầm non bằng tình yêu nghề, mến trẻ, hết lòng tận tụy với công việc, không ngừng học tập rèn luyện, sáng tạo trong các giờ học trên lớp, tạo cho các con một môi trường học tập phát triển toàn diện... Đó là những điều mà không nhiều người như cô giáo Lê Thị Xuân, Trường Mầm non thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) đã làm được.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Cô trò trong buổi ghép tranh.

Gặp và trao đổi với cô giáo Lê Thị Xuân, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Bút Sơn, cô chia sẻ, từ nhỏ cô vốn được gia đình định hướng theo nghề sư phạm, bản thân cô cũng mong ước sau này sẽ trở thành cô giáo nuôi dạy trẻ. Để thực hiện được ước nguyện của gia đình và mong ước của bản thân, cô đã thi đậu vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tốt nghiệp năm 2000 về công tác tại Trường Mầm non Tuổi Thơ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Năm 2002, vì điều kiện của gia đình và sức khỏe, cô chuyển về công tác tại Trường Mầm non thị trấn Bút Sơn cho đến nay. Trải qua quá trình công tác giảng dạy tại trường và là một giáo viên trẻ, cô xác định đã chọn nghề thì phải thực sự đặt niềm tin và trách nhiệm của mình vào công việc; đem những kiến thức và tình yêu thương để chăm sóc, nuôi dưỡng thế hệ măng non phát triển hoàn thiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Các bạn nhỏ thử làm đầu bếp.

Hiện, cô Xuân là giáo viên đứng lớp 5 tuổi và là tổ trưởng Tổ chuyên môn. Với hơn 21 năm trong nghề, cô giáo Lê Thị Xuân luôn tâm niệm: “Tâm hồn của trẻ còn non nớt, trong sáng như những tờ giấy trắng và giáo viên mầm non là người đầu tiên viết lên những trang giấy đó. Vì vậy, bản thân tôi luôn phấn đấu nỗ lực hết mình để tìm ra những phương pháp đổi mới trong cách giảng dạy; tạo cho các con được tiếp cận môn học một cách tích cực, tạo niềm hứng thú cho các con khi tham gia các buổi học cùng cô, giúp khai mở, phát triển tiềm năng sáng tạo của trẻ, tạo cho trẻ một kỹ năng sống thích nghi với môi trường xung quanh...".

Cô Xuân cho biết thêm, giáo dục mầm non không giống như những cấp học khác. Chính vì vậy, đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy không phải là điều gì quá lớn mà nó bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, đời thường nhất. Với lứa tuổi của các con, trẻ rất tò mò, hiếu động, vì vậy trong quá trình giảng dạy cô luôn tạo ra một sân chơi bổ ích học mà chơi; lấy trẻ làm trung tâm, hướng cho trẻ tập trung vào một câu chuyện hay một tiết học để từ đó trẻ được thích thú khám phá.

Những giờ hoạt động thể chất, cô trò luôn biết lồng ghép nhiều nội dung hoạt động, tạo cho tiết học không bị nhàm chán như: kể những câu chuyện, mang những trò chơi, tạo hình những con vật (con nghé, con sâu, máy bay, ghép tranh…) từ những nguyên liệu có sẵn bằng lá cây, cát sỏi, hạt gạo, đậu, vỏ xò, giấy... Điều đặc biệt, chúng ta cần hiểu tâm lý của trẻ nhỏ rằng các con thích được khen, thích được đưa ra những ý kiến của mình. Từ những câu chuyện được cô kể sẽ kết hợp cho trẻ xem hình ảnh sống động, sáng tạo qua các tranh vẽ. Sau khi kết thúc câu chuyện, cô thường mời trẻ kể lại từng phần trong câu chuyện, rồi tham gia đóng kịch trong câu chuyện đó, để các con hiểu rõ hơn câu chuyện đó có ý nghĩa như thế nào.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Buổi học ngoại khoá nâng cao trí tuệ thu hút được đông đảo các bạn nhỏ tham gia

Bên cạnh phương pháp giảng dạy, cô còn sáng tạo ra những đồ dùng, đồ chơi mang tính thẩm mỹ, hiệu ứng sử dụng cao như: thiết kế góc chơi phù hợp; tăng cường các hoạt động cá nhân nhóm nâng cao tinh thần trí tuệ cho trẻ; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác nhằm thu hút trẻ phát triển trí tuệ và kỹ năng sống...

Trong những năm công tác, cô Lê Thị Xuân luôn đạt nhiều thành tích. Năm 2012 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều năm đạt giáo viên giỏi cấp huyện, chiến sỹ thi đua… Ngoài ra, cô Xuân còn là tổ trưởng Tổ chuyên môn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tham gia tích cực vào việc tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường và các phong trào hoạt động khác. Cô là một trong những giáo viên được tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu giai đoạn 2008-2013.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Cô giáo Xuân chỉ dẫn cho các bạn trong làm cách vắt nước cam làm ra một thứ nước uống cho mùa hè

Cô giáo Lê Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Bút Sơn cho biết: Cô giáo Lê Thị Xuân là một giáo viên trẻ tận tình với công việc. Mỗi giờ học trên lớp, cô thường xuyên linh hoạt, đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo cho các con có những tiết học phong phú, bổ ích. Cô là người vui vẻ, hòa đồng, đoàn kết với đồng nghiệp, được đồng nghiệp quý mến, phụ huynh tin tưởng, học sinh yêu quý. Với tình yêu trẻ và tinh thần vì một thế hệ măng non phát triển, cô không ngừng sáng tạo trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là niềm vui và là động lực để cô Xuân tiếp tục phấn đấu, nỗ lực tìm tòi đổi mới phương pháp dạy, tạo sân chơi, niềm đam mê hứng thú cho trẻ, giúp trẻ học mà chơi, chơi mà học, phát triển thể chất, trí tuệ một cách toàn diện.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]