(vhds.baothanhhoa.vn) - “Tôi luôn cố gắng nỗ lực trong việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ giữa người thầy với phụ huynh, giữa thầy với trò, ranh giới đó được đặt trọn trong hai từ niềm tin". Đó là chia sẻ của cô giáo Mai Thị Hằng, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn - một trong những gương điển hình tiêu biểu về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thị xã Bỉm Sơn.

Cô giáo “truyền lửa” đam mê học tiếng Anh cho học sinh

“Tôi luôn cố gắng nỗ lực trong việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ giữa người thầy với phụ huynh, giữa thầy với trò, ranh giới đó được đặt trọn trong hai từ niềm tin". Đó là chia sẻ của cô giáo Mai Thị Hằng, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn - một trong những gương điển hình tiêu biểu về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thị xã Bỉm Sơn.

Cô giáo “truyền lửa” đam mê học tiếng Anh cho học sinhCô giáo Mai Thị Hằng trong giờ dạy Tiếng Anh tại Trường THCS Lê Quý Đôn. Ảnh: Trung Hiếu

Sau khi tốt nghiệp Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Hồng Đức, cô Mai Thị Hằng có 2 năm công tác tại Trường THCS Nga Hưng (Nga Sơn), sau đó chuyển về giảng dạy tại Trường THCS Lê Quý Đôn. 20 năm gắn bó với nghề, niềm đam mê nghề nghiệp luôn thôi thúc cô tìm ra các phương pháp giảng dạy để giúp học sinh học tốt môn Tiếng Anh.

Trong các bài giảng, cô luôn trăn trở làm sao để mỗi tiết học các em học sinh dễ hiểu, dễ nhớ bài, đam mê và thích thú hơn. Chia sẻ thêm về phương pháp giúp học sinh của mình học và sử dụng ngoại ngữ một cách hiệu quả, cô tâm sự: "Ngoại ngữ là môn học khá đặc biệt, để giúp các em có năng lực sử dụng ngôn ngữ tốt, tôi đặc biệt chú trọng việc luyện từ vựng cho các em, tạo cho các em thói quen học từ vựng hàng ngày và thông qua các hoạt động học tập phong phú trên lớp, giúp các em hình thành các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết”.

Với học sinh học chưa tốt, cô Hằng đặt những yêu cầu đơn giản, phù hợp năng lực để các em mạnh dạn thể hiện và dần yêu thích môn học hơn. Riêng học sinh khá, giỏi, cô giúp các em phát huy năng lực qua những yêu cầu khó hơn, mang tính tư duy, giúp các em vượt qua giới hạn bản thân ở môn Tiếng Anh. Nhờ cách làm đó, những học sinh còn yếu sẽ không có cảm giác bị “bỏ rơi” trong tiết học và học sinh giỏi không bị nhàm chán. Cô cũng thường xuyên cho các em tự kiểm tra lẫn nhau, qua đó giúp các em nâng tính thi đua và cạnh tranh khi thực hiện nhiệm vụ.

Dưới sự dìu dắt của cô, những năm qua đã có nhiều học sinh giành giải cao tại các cuộc thi cấp thị xã và cấp tỉnh. Bản thân cô cũng rất vinh dự khi góp một phần nhỏ bé vào thành tích chung của nhà trường trong năm học 2021-2022 với 23 giải học sinh giỏi cấp thị xã, 10 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, 1 học sinh thủ khoa môn Tiếng Anh đầu vào Trường THPT Bỉm Sơn, điểm trung bình thi vào THPT đứng thứ 2 toàn tỉnh, lớp cô chủ nhiệm đạt tiên tiến xuất sắc và 100% đỗ THPT theo nguyện vọng. Năm học 2022-2023 có 15 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thị xã, điểm trung bình môn Tiếng Anh thi vào trường THPT đứng thứ 2 toàn tỉnh, lớp cô chủ nhiệm đạt tiên tiến xuất sắc với hạnh kiểm tốt 100%, có 3 học sinh xuất sắc và 27 học sinh giỏi.

Để phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, bản thân cô đã có nhiều sáng kiến, đề tài khoa học phục vụ cho công tác giảng dạy như: “Một số hình thức luyện tập và kiểm tra từ vựng tiếng Anh”, “Một số thủ thuật trong tiết dạy kỹ năng viết tiếng Anh lớp 9” đạt loại A cấp thị xã và loại C cấp tỉnh.

Say mê cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, cô đã có nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp thị xã; giáo viên giỏi cấp tỉnh; được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2009-2010; Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023; giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh và trong kỳ thi vào lớp 10 các năm học: 2021-2022; 2022-2023.

Thầy giáo Hoàng Minh Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, cho biết: Cô Mai Thị Hằng là giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, tận tâm với học trò và luôn truyền ngọn lửa đam mê với học sinh. Cô cũng là người năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường. Những nỗ lực, cố gắng của cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Trường THCS Lê Quý Đôn nói riêng và giáo dục của thị xã Bỉm Sơn nói chung.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]