(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ gương mẫu, có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cô Mai Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn) còn được đánh giá là một cán bộ quản lý giỏi, có nhiều sáng kiến hay trong công tác.

Cô hiệu trưởng mầm non nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người

Không chỉ gương mẫu, có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cô Mai Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn) còn được đánh giá là một cán bộ quản lý giỏi, có nhiều sáng kiến hay trong công tác.

Cô hiệu trưởng mầm non nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người

Cô Mai Thị Liên, Hiệu trưởng trường mầm non thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn.

Sinh năm 1976 tại xã Nga Thạch (Nga Sơn) trong suốt 25 năm công tác, trải qua nhiều cương vị khác nhau, dù trong môi trường, công việc nào cô Mai Thị Liên vẫn luôn vững về nghiệp vụ, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia các hoạt động do ngành giáo dục phát động.

Hơn 10 năm làm công tác quản lý tại trường mầm non Nga Yên (Nga Sơn) cô Liên cùng BGH nhà trường tích cực triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, ở tất cả các nhóm lớp nhằm xây dựng môi trường giáo dục tích cực cả trong và ngoài lớp học, để trẻ được học mà chơi, chơi mà học.

Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ, BGH tạo điều kiện cho trẻ được cùng cô làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, không chỉ làm phong phú đồ chơi của trẻ, còn rèn luyện cho trẻ sự khéo léo, kiên trì, phát triển năng khiếu thẩm mỹ, kỹ năng giao tiếp. Để thực hiện điều đó, người giáo viên phải luôn sáng tạo nhiều đồ dùng, đồ chơi để xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phù hợp nội dung giáo dục trong các hoạt động và các chủ đề.

Cô hiệu trưởng mầm non nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người

Nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo của cô và trò Trường mầm non Nga Yên.

Thực hiện phong trào thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), cô Liên đã mạnh dạn thực hiện sáng kiến về “Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong Trường mầm non Nga Yên”. Không chỉ vinh dự được công nhận là trong 30 SKKN cấp tỉnh năm 2021 thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, mà còn được áp dụng trong nhà trường, mang lại hiệu quả tích cực rõ rệt.

Cô Liên chia sẻ: Đồ dùng, đồ chơi tự tạo có ý nghĩa rất lớn trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, góp phần trong giáo dục phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Đồ chơi tự tạo có muôn hình, muôn vẻ từ những vật dụng có sẵn, dễ kiếm, dễ làm, gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Để thực hiện được điều này, cô Liên đã mạnh dạn xây dựng kế hoach phát động giáo viên trong trường tham gia làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, phối hợp cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương thu gom nguyên vật liệu, phế thải; tạo cơ hội cho trẻ cùng làm góp phần xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở các nhóm lớp. Giúp giáo viên có ý thức đi sâu nghiên cứu, học hỏi, nâng cao khả năng sáng tạo, đồng thời tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm, khám phá, sáng tạo…

Cô hiệu trưởng mầm non nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người

Không chỉ là cán bộ năng động, nhiệt huyết, cô Liên còn là người gương mẫu đi đầu trong các phong trào do ngành phát động.

Trong quá trình công tác, cô Liên có không ít những SKKN cấp huyện, cấp tỉnh được áp dụng, mang lại hiệu quả cao, điển hình như sáng kiến “Tích hợp nội dung giáo dục về tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển, đảo cho trẻ mẫu giáo năm học 2016 - 2017”; “Xây dựng môi trường giáo dục nhằm kích thích trẻ tích cực tham gia hoạt động tại trường mầm non Nga Yên” năm học 2018 - 2019… góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ, được giáo viên, phụ huynh đồng tình, ủng hộ.

Với những cống hiến đó, cô Mai Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Nga Sơn đã vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều phần thưởng khác.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]