(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) ở Thanh Hóa đã công bố mức điểm để xác định ngưỡng chất lượng đầu vào, đồng thời tích cực thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh cho thí sinh có nguyện vọng.

Công bố điểm sàn, tích cực tuyển sinh

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) ở Thanh Hóa đã công bố mức điểm để xác định ngưỡng chất lượng đầu vào, đồng thời tích cực thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh cho thí sinh có nguyện vọng.

Công bố điểm sàn, tích cực tuyển sinh

Các thí sinh dự thi năng khiếu tại Trường ĐH Hồng Đức năm 2022.

Năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện đăng ký nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT nên khá thuận lợi cho các thí sinh tìm hiểu, lựa chọn những trường phù hợp với nguyện vọng và mức điểm mà mình đạt được.

Mùa tuyển sinh năm 2022, Trường ĐH Hồng Đức tuyển 2.300 chỉ tiêu chính quy (trong đó có 50 chỉ tiêu của ngành học CĐ Giáo dục Mầm non). Nhà trường đã công bố mức điểm trúng tuyển 31 ngành hệ ĐH và một ngành hệ CĐ chính quy. Trong đó, đối với phương thức xét tuyển kết quả học tập ở THPT, ngành có số điểm trúng tuyển cao nhất là ĐH sư phạm Toán và Ngữ văn với 27,75 điểm, ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất là 17,5 điểm.

Trường ĐH Hồng Đức đã công bố điều kiện xét tuyển và danh sách đủ điều kiện trúng tuyển, đồng thời tích cực tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Công bố điểm sàn, tích cực tuyển sinh

Trường ĐH Hồng Đức công bố điều kiện trúng tuyển và phương thức xét tuyển.

Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tuyển 2.252 sinh viên ĐH chính quy, sau ĐH và hệ vừa học vừa làm. Nhà trường sử dụng các phương thức: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển theo kết quả học tập THPT, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

PGS, TS Nguyễn Thị Thục, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Trên thực tế nhà trường đã xác định phương án tuyển sinh từ rất sớm, có lộ trình cho công tác tư vấn, quảng bá tuyển sinh trên các nền tảng công nghệ số; có phương án truyền thông rõ ràng hơn, và tư vấn trực tiếp đến các trường THPT.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thục, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh quy chế tuyển sinh, đây là điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc lựa chọn các ngành học thế mạnh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 22-7-2022 đến 17 giờ ngày 20-8-2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cùng với việc theo sát quá trình đăng ký nguyện vọng của thí sinh, các nhà trường cũng tích cực trao đổi, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh về cơ hội học bổng, điều kiện học tập, ký túc xá…

Công bố điểm sàn, tích cực tuyển sinh

Thí sinh Thanh Hóa tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Thạc sĩ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa cho biết: Công tác tuyển sinh của nhà trường có nhiều thay đổi, cách làm mới so với những năm trước. Năm nay, ngoài hình thức xét tuyển như năm 2021, nhà trường còn tạo điều kiện thuận lợi để các sinh viên tiếp cận thông tin trên các trang thông tin chính thống như: website, zalo, facebook, fanpage của nhà trường, đồng thời hướng dẫn cụ thể cho sinh viên cách thức đăng ký xét tuyển... Bên cạnh đó, hình thức xét tuyển qua quét mã QR cũng được sinh viên hưởng ứng tích cực.

Hiện các trường ĐH, CĐ đã công bố điểm sàn - ngưỡng điểm bảo bảo chất lượng đầu vào, tuy nhiên, điểm sàn là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ để thí sinh được trúng tuyển. Điểm chuẩn sẽ được các trường xác định bằng việc lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Vì thế, điểm chuẩn thường cao hơn điểm sàn. Thí sinh cần tìm hiểu thông tin, cân nhắc lựa chọn nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên, đặc biệt là nguyện vọng 1 để tránh trường hợp trúng tuyển vào trường không thực sự yêu thích.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]