(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 2/3, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài (KH,KT), xây dựng xã hội học tập (XDXHHT) giai đoạn 2017 - 2021 với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài

(VH&ĐS) Ngày 2/3, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài (KH,KT), xây dựng xã hội học tập (XDXHHT) giai đoạn 2017 - 2021 với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong tỉnh.

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị.

Mục tiêu của chương trình nhằm giúp mọi người hiểu đầy đủ, sâu sắc những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác KH,KH, học tập suốt đời, XDXHHT; tích cực phát triển tổ chức Hội và hội viên; từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội.

Theo chương trình, mỗi đơn vị tham gia ký kết căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác KH,KT, XDXHHT; tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh về KH,KT, XDXHHT; thông tin, tuyên truyền về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị đối với công tác KH,KT, XDXHHT; những tấm gương vượt khó trong học tập để lập thân, lập nghiệp... Các cơ quan, đơn vị xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội khuyến học cơ sở; gắn phong trào KH,KT, XDXHHT với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị...

Ông Nguyễn Văn Thú - Đại tá, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng, Chủ tịch Hội khuyến học Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Trong những năm qua Bộ đội Biên phòng tỉnh, bằng nhiều hình thức đã động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong lực lượng cũng như nhân dân 2 tuyến biên giới tích cực tham gia học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, hiểu biết. Thông qua chương trình ký kết với Hội Khuyến học, Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ bám sát chương trình, xây dựng kế hoạch cụ thể nghiêm túc thực hiện trong toàn lực lượng, nỗ lực để chương trình phối hợp đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Vũ Thái Sơn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Khuyến học Sở VH,TT&DL cho rằng: Chương trình phối hợp cần định hướng nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cụ thể, lâu dài. Trong quá trình tổ chức thực hiện các bên nếu có vướng mắc cần kịp thời báo cáo với Hội Khuyến học tỉnh để xem xét, phản biện. Các bên cũng cần phối hợp, kiểm tra, đánh giá, định kỳ sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình.

Trên tinh thần cầu thị, ghi nhận và tiếp thu những đóng góp của các đơn vị, Nhà giáo Ưu tú Vương Văn Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết thêm: Để đẩy mạnh công tác KH,KT, XDXHHT thời gian tới Hội Khuyến học tỉnh sẽ huy động sự tham gia của toàn xã hội chăm lo sự nghiệp giáo dục, hưởng ứng phong trào học tập suốt đời, góp phần XDXHHT, thi đua khuyến học, đoàn kết, tập hợp cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân nhiệt tình, tâm huyết tham gia công tác KH,KT, xây dựng và hình thành xã hội học tập tại địa phương, cơ quan, đơn vị; góp phần phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài, phát triển kinh tế văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh...

Hy vọng với những nỗ lực, sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, công tác KH,KT của tỉnh sẽ trở thành phong trào thi đua rộng khắp từ các gia đình, dòng họ, thôn, xóm, bản làng đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học... góp phần tạo cơ hội và điều kiện cho người dân trong việc học tập, nâng cao trình độ hiểu biết, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]