Dạy và học trong bối cảnh chuyển đổi số
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, dạy và học.
Phòng học thông minh được xây dựng tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa.
Thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo phương châm chuyển từ dạy và học truyền thụ nội dung sang dạy và học phát triển năng lực người học, thời gian qua Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) đã không ngừng đổi mới, thay đổi cách thức giảng dạy bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó chú trọng ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, sử dụng hiệu quả hệ thống phòng học thông minh, vận dụng các kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn…
Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Đến nay trường đã thực hiện số hóa toàn bộ các hoạt động, sử dụng các phần mềm trong hoạt động tài chính, sử dụng học bạ điện tử, bài giảng điện tử... Ngoài ra, các lớp học được lắp đặt hệ thống máy chiếu, ti vi thông minh tích hợp sẵn các phần mềm ứng dụng giúp giáo viên và học sinh có thể trực tiếp tra cứu tài liệu, khám phá hình ảnh theo từng chủ đề thay vì phải dùng tranh ảnh, mô hình như trước.
Việc kết nối hệ thống internet không dây trực tuyến trong dạy và học tại Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) góp phần nâng cao hiệu quả giờ học.
Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, song Trường THCS Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) cũng đã trang bị một số thiết bị, máy móc phục vụ dạy và học trong tình hình mới. Nhà trường đã đầu tư xây dựng 2 phòng học thông minh, wifi phủ sóng toàn trường, góp phần phát huy tối đa sự sáng tạo trong mỗi giờ dạy chính khóa của giáo viên. Nhà trường còn xây dựng lộ trình nhằm nâng cao năng lực số cho giáo viên, tổ chức nhiều hoạt động có định hướng số, khuyến khích giáo viên học tập, ứng dụng CNTT, xây dựng giáo án điện tử, sử dụng trình chiếu Power Point trong dạy và học.
Học sinh thực hành trên thiết bị ti vi thông minh ngay tại lớp học.
Thầy Phạm Hùng Bích, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 1 (Hậu Lộc) cho biết, trường đang tích cực chuyển đổi số nhằm mang lại những kết quả cao hơn trong công tác giáo dục. Chuyển đổi số trong nhà trường được thể hiện trước tiên qua việc ứng dụng một số phần mềm quản lý như phần mềm VNEdu, phần mềm tập huấn bồi dưỡng thường xuyên của Bộ GD&ĐT... Các hoạt động về kế toán tài chính, quản lý tài sản, quản lý công văn, soạn thời khóa biểu đều được thực hiện trên các phần mềm. Ngoài ra,trường đang tập trung xây dựng thư viện số nhằm cung cấp cho giáo viên, học sinh các nguồn học liệu là sách giáo khoa, sách tham khảo điện tử, bài giảng điện tử, giáo án, phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo để hỗ trợ công tác dạy và học.
TRUNG LÊ
{name} - {time}
- 2023-03-31 05:40:00
Trường học, hậu sáp nhập xã: Thay đổi suy nghĩ, cách làm
- 2023-03-27 17:29:00
Cẩm Thủy: Nhiều khó khăn cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh
- 2022-11-17 00:18:00
Nhiều hoạt động chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
“Cùng nhau nuôi em Mường Lát”
Thanh Hóa đạt 2 giải Nhất quốc gia cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 18, năm 2022
Hiệu quả từ phòng học thông minh tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi
Khó khăn trong thực hiện môn Giáo dục địa phương
Cô giáo trường huyện “có duyên” bồi dưỡng học sinh giỏi
Xây dựng “Ngôi trường hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi
Nhân lên những điều tốt đẹp cho học sinh dân tộc
Nghe lớp học thông minh “kể chuyện”
Công khai, minh bạch các khoản thu, chi: Các cơ sở giáo dục công lập nói gì?