(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THCS thị trấn Bến Sung (Như Thanh), không ngừng phấn đấu, tích cực triển khai các cuộc vận động, phong trào, nỗ lực tìm nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm duy trì vững chắc kết quả học tập, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng giáo dục ở Như Thanh

Trong những năm qua, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THCS thị trấn Bến Sung (Như Thanh), không ngừng phấn đấu, tích cực triển khai các cuộc vận động, phong trào, nỗ lực tìm nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm duy trì vững chắc kết quả học tập, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THCS thị trấn Bến Sung được thành lậpngày 27/7/2009. Với 11 năm trưởng thành và phát triểnthầy và trò Trường THCS thị trấn Bến Sung không ngừng học tập và rèn luyện tu dưỡng đạo đức nhằm đưa ngôi trường luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Như Thanh.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS thị trấn Bến Sung.

Năm học 2019 - 2020 nhà trường có 491 học sinh với 14 lớp, tổng giáo viên là 30 người. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn đảm bảo về số lượng, chất lượng, trình độđạt chuẩn và trên chuẩn, đảm bảo công tác giảng dạytrong nhà trường. Đầu năm học nhà trường đều cử CBGV, NV đi học các lớp chuyên đề, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn do các cấp tổ chức. Xây dựng phong cách làm việc khoa học, nghiêm túc, trung thực, các mô hình giáo dục, các phương pháp giảng dạy tiên tiến của các nước có nền giáo dục hiện đại do các cấp tổ chức và khuyến khích để giáo viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.Tập trung nâng cao chất lượng đại trà, bên cạnh đó là bồi dưỡng chất lượnggiáo dục mũi nhọn ở các lớp chất lượng cao, đặc biệt tổ chức dạy bồi dưỡng đội tuyển để tham gia các kỳ thi học sinh giỏi.

Trong học kỳ qua, 100% cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của ngành, của đơn vị. Không có cán bộ giáo viên nhân viên vi phạm quy chế chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường luôn được đầu tư nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Trường có tổng diện tích khuôn viên là 17.178 m2. Hiện nhà trường có 14 phòng học kiên cố đảm bảo việc học tập chính khóa, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Trong những năm qua thầy và trò Trường THCS thị trấn Bến Sung đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng nhà trường thực sự là môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh.

Chính vì vậy nhà trường đã ghi dấu nhiều thành tích mà thầy và trò đã làm được. Chất lượng giáo dục luôn đứng ở tốp đầu của huyện, đạt nhiều giải thưởng của tỉnh và huyện. Năm học 2019 - 2020 Trường THCS thị trấn Bến Sung, tỷ lệ học sinh giỏi là 17,52%, học sinh tiên tiến là 45,62%, học sinh đạt giải cấp huyện đạt 92 giải gồm 37 giải văn hóa, 54 giải TDTT, 1giải KHKT...

Trường THCS thị trấn Bến Sung là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Như Thanh.

Thầy Ngô Minh Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Như Thanh, sự quan tâm của chính quyền địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể và hội cha mẹ học sinh. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ giáo viên, tinh thần vươn lên của các em học sinh trong học tập, Trường THCS thị trấn Bến Sung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm học kì I năm học 2019 - 2020. Quy mô trường lớp ổn định, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục, không có học sinh bỏ học. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, chất lượng học sinh giỏi có nhiều chuyển biến tích cực đứng tốp đầu về kì thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 và kì thi TDTT cấp huyện, tham gia đầy đủ các cuộc thi, các phong trào thi đua do ngành tổ chức. Từng bước giữ vững các chỉ tiêu chất lượng học sinh giỏi đảm bảo theo kế hoạch Đề án 89/ĐA về nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện. Đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là sự cổ vũ to lớn để tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen và cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa. Năm học 2019 -2020 Trường THCS thị trấn Bến Sung vui mừng được đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia, thầy Ngô Minh Sơn chia sẻ.

Mong rằng, với những thành tích đạt được, Trường THCS thị trấn Bến Sung sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống dạy và học, xứng đáng là điểm sáng về chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Như Thanh.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]