(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học 2015 - 2016, Giáo dục Hà Trung đã có những chuyển biến rõ nét về chất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của ngành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Hà Trung: Chuyển biến rõ nét về chất

(VH&ĐS) Năm học 2015 - 2016, Giáo dục Hà Trung đã có những chuyển biến rõ nét về chất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của ngành.

Huyện đã duy trì, giữ vững kết quảphổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; phổ cậpgiáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS và chống mù chữ. Tính đến tháng 5/2016, có 67 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 84,5%, trong đó có 9 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học được tăng cường theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa và từng bước hiện đại.

Đặc biệt, chất lượng mũi nhọn đã có những bứt phá. Bậc học mầm non tham dự Hội thi triển lãm đồ dùng đồ chơi cấp tỉnh có 3 bộ sản phẩm được xếp giải (2 giải nhì, 1 giải ba) và xếp giải ba toàn đoàn. Hội thi "Tiếng hát kể chuyện giáo viên và học sinh bậc tiểu học" cấp tỉnh có 2 tiết mục đạt giải nhất, 3 tiết mục xếp giải nhì và 1 tiết mục xếp giải ba, đạt giải toàn đoàn. Thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THCS có 22 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đối với thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 bậc THCS đạt 42 giải tăng 5 bậc so với năm học trước, xếp thứ 12 toàn tỉnh. Riêng Trường THPT Hà Trung có 38 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 cấp tỉnh. Hà Trung cũng là đơn vị tích cực tham gia tổ chức tốt hội khỏe Phù Đổng từ cấp huyện đến cấp tỉnh và Trung ương...

Trường THCS Lý Thường Kiệt - điểm sáng trong phong trào giáo dục toàn diện và mũi nhọn của huyện.

Trong cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn" cấp tỉnh, Hà Trung có 31 sản phẩm được xếp giải (1 giải nhất, 5 giải nhì, 15 giải ba và 10 giải khuyến khích). Cuộc thi dạy học tích hợp dành cho giáo viên trung học, Hà Trung có 6 sản phẩm được xếp giải khuyến khích cấp tỉnh và 1 giải ba cấp Bộ.

Theo đó các hoạt động giáo dục luôn được các nhà trường coi trọng, nhất là tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua nhiều hoạt động tập thể, hoạt động chủ đề, chủ điểm. Bên cạnh đó là các hoạt động Đoàn Đội như: cuộc thi chỉ huy đội giỏi, viết thư quốc tế UPU...

Nhờ sự nỗ lực dạy và học của thầy, trò ngành Giáo dục huyện Hà Trung trong năm học 2015 - 2016 đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật: Phòng GD&ĐT Hà Trung được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 26 trường được đề nghị tặng danh hiệu thi đua và khen thưởng…

Phát huy kết quả đã đạt được, để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giáo dục năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục Hà Trung đang tiếp tục tham mưu và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp của năm học mới, góp phần tích cực vào cuộc vận động thi đua của ngành.

Lê Văn Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]