(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường TH và THCS Đông Vinh (TP Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2018, trên cơ sở sáp nhập Trường TH Đông Vinh và Trường THCS Đông Vinh. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều đổi thay tích cực ở ngôi trường này.

Hiệu quả từ chủ trương sáp nhập trường học ở Đông Vinh

Trường TH và THCS Đông Vinh (TP Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2018, trên cơ sở sáp nhập Trường TH Đông Vinh và Trường THCS Đông Vinh. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều đổi thay tích cực ở ngôi trường này.

Hiệu quả từ chủ trương sáp nhập trường học ở Đông VinhTrường TH và THCS Đông Vinh (TP Thanh Hóa).

Trở lại thăm Trường TH và THCS Đông Vinh, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước diện mạo mới của nhà trường. Dẫn chúng tôi đi tham quan các dãy phòng học và phòng chức năng được xây mới khang trang, thầy giáo Vũ Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, nhớ lại: “Thời gian đầu sau sáp nhập, hoạt động dạy và học của nhà trường gặp phải một số trở ngại nhất định, như giờ lên lớp của 2 cấp học khác nhau nên việc bố trí các lớp học đòi hỏi phải có sự tính toán rất kỹ; nhiều giáo viên phải giảng dạy cả 2 cấp học nên việc sắp xếp thời gian, chuẩn bị giáo án, nghiệp vụ giảng dạy chưa thể cập nhật”...

Trước thực tế đó, Ban Giám hiệu trường đã có kế hoạch ổn định tư tưởng cho cán bộ, giáo viên (CBGV); đồng thời lắng nghe tâm tư, tình cảm của các thầy, cô giáo để có sự bố trí, phân công giảng dạy phù hợp. Đặc biệt, kể từ khi trường được địa phương quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với đầy đủ phòng học và phòng chức năng hiện đại, cả giáo viên và học sinh đều vui mừng, phấn khởi, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để tháng 12-2019, nhà trường được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Để xứng đáng với danh hiệu, trong hơn 3 năm qua, nhà trường đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, yếu tố con người luôn được ưu tiên quan tâm hàng đầu. Trước những đòi hỏi phải đổi mới giáo dục cho phù hợp với tình hình mới, lãnh đạo nhà trường đã động viên, khuyến khích CBGV chủ động nghiên cứu học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Từ đó đã có nhiều giờ dạy chất lượng, giúp khơi dậy ở học sinh tinh thần tự học, tự rèn luyện. Đặc biệt, để học sinh phát triển toàn diện, nhà trường luôn gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, đạo đức và kỹ năng sống. Đồng thời thường xuyên phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, gia đình, nắm bắt từng hoàn cảnh của học sinh, nhất là những em có học lực yếu để có biện pháp giáo dục phù hợp. Vì thế mà cùng với sự cải thiện về nền nếp học đường, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh yếu đã giảm từ 7% (2018 - 2019) xuống còn 4,2% (2020 - 2021) và không có học sinh kém về học lực. Riêng về hạnh kiểm, tỷ lệ học sinh xếp loại tốt đã tăng từ 79,8% lên 84,6% và không còn học sinh có hạnh kiểm trung bình.

Với sự thay đổi cả về diện mạo, nền nếp và chất lượng kể trên, Trường TH và THCS Đông Vinh đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy, được phụ huynh tin tưởng, yên tâm cho con theo học. Nhiều học sinh trước đây đến các trường lân cận học tập cũng được bố mẹ xin chuyển về trường nhà. Đây cũng là nguyên nhân giúp nâng sĩ số học sinh của nhà trường từ 250 em (2018 - 2019) lên 300 em (2020 - 2021). Sự ghi nhận này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với các CBGV của Trường TH và THCS Đông Vinh trong sự nghiệp “trồng người”.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]