(vhds.baothanhhoa.vn) - Sinh ra tại huyện miền núi nghèo, thầy Trần Văn Thuần (SN 1966 ở xã Tân Lập, huyện Bá Thước), Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) không chỉ có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, còn là một điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hiệu trưởng vùng cao học và làm theo lời Bác dạy

Sinh ra tại huyện miền núi nghèo, thầy Trần Văn Thuần (SN 1966 ở xã Tân Lập, huyện Bá Thước), Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) không chỉ có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, còn là một điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hiệu trưởng vùng cao học và làm theo lời Bác dạy

Thầy Trần Văn Thuần, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Cành Nàng, Bá Thước.

Với gần 40 năm công tác, cho dù ở bất cứ cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, thầy Thuần vẫn thể hiện được vai trò, trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị người quản lý thầy luôn chấp hành, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết và hướng dẫn chuyên môn của ngành giáo dục. Thường xuyên đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, tiến hành lồng ghép giảng dạy những bài học đạo đức, tích hợp lồng ghép giáo dục pháp luật, quốc phòng - an ninh, an toàn giao thông, kỹ năng sống... trong các môn học và hoạt động giáo dục.

Trước đây, khi còn công tác ở trường THCS Dân tộc nội trú Bá Thước, xét thấy vẫn còn những bất cập về đội ngũ giáo viên như cơ cấu môn còn mất cân đối, chất lượng chưa đồng bộ, còn hạn chế về phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá học sinh và việc dạy chưa đảm bảo yêu cầu học đi đôi với hành. Đặc biệt nhận thức về nghề nghiệp, nhiều thầy, cô giáo được đào tạo căn bản nhưng không đánh giá đúng về chức năng, nhiệm vụ của người làm công tác giáo dục trong thời kỳ đổi mới, trong cơ chế thị trường.

Hiệu trưởng vùng cao học và làm theo lời Bác dạy

Trong thời gian làm công tác quản lý ở Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Bá Thước, thầy Thuần đã giúp chất lượng giáo dục nhà trường không ngừng đi lên.

Thầy Thuần nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm, xây dựng sáng kiến về “Một số biện pháp quản lý của Hiệu trưởng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của trường THCS Dân tộc nội trú Bá Thước”. Sáng kiến không những đạt giải B cấp tỉnh năm 2021 mà còn gây tiếng vang khi áp dụng thực tiễn, đạt nhiều hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng trong nhà trường.

Thầy Thuần chia sẻ, Trường THCS Dân tộc nội trú Bá Thước Là một trường chuyên biệt, với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là con em các dân tộc thiểu số phục vụ cho công cuộc xây dựng quê hương miền núi. Nhà trường luôn ưu tiên xây dựng đội ngũ giáo viên “vừa hồng, vừa chuyên”, có trình độ chuẩn đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt và lối sống lành mạnh, giản dị, chan hoà. Nhờ vậy, vài năm học trở lại đây tỷ lệ giáo viên xếp loại giỏi về chuyên môn của Trường Dân tộc nội trú Bá Thước tăng tới 14%, tỷ lệ giáo viên xếp loại chuyên môn ở mức trung bình giảm 19%. Đặc biệt số giáo viên dạy giỏi cấp huyện tăng 18,6% và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh tăng 4,7%; 100% cán bộ giáo viên của nhà trường đã biết sử dụng máy vi tính và sử dụng máy vi tính để soạn giáo án. Trong đó 100% giáo viên đã sử dụng thành thạo giáo án điện tử...

Bản thân thầy Thuần nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành, là một trong những tấm gương sáng về việc “Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]