(vhds.baothanhhoa.vn) - Để tham gia cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023, huyện Lang Chánh được Liên minh STEM Việt Nam hỗ trợ cho mượn robot và sàn thi đấu tập luyện. Theo kế hoạch, giải được tổ chức vào các ngày 24 đến 26-3 tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Học sinh THCS huyện Lang Chánh tham dự cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Để tham gia cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023, huyện Lang Chánh được Liên minh STEM Việt Nam hỗ trợ cho mượn robot và sàn thi đấu tập luyện. Theo kế hoạch, giải được tổ chức vào các ngày 24 đến 26-3 tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Học sinh THCS huyện Lang Chánh tham dự cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Học sinh đội tuyển VEX IQ Robotics huyện Lang Chánh tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 do liên minh STEAM Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) cùng Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác tổ chức.

Đây là giải đấu Robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để nâng cao kết quả học tập của các em.

Học sinh THCS huyện Lang Chánh tham dự cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh trong đội tuyển thực hành lắp ráp Robot.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 có hai bảng đấu: Bảng đấu tiểu học dành cho học sinh từ 12 tuổi trở xuống và bảng đấu THCS dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống. Cuộc thi thu hút sự quan tâm của 250 đội trên cả nước.

Tham dự giải đấu, đội tuyển huyện Lang Chánh có 10 học sinh Trường THCS thị trấn Lang Chánh. Đây là những học sinh được tuyển chọn và có kinh nghiệm trong cuộc thi Stem cấp huyện. Đội chơi sẽ tranh tài với đề bài “Slapshot” tại nhiều hạng mục, như: Phối hợp đối phương; thử thách điều khiển từ xa; thử thách lập trình tự hành.

Thông qua giải đấu, nhằm trang bị những kiến thức về lĩnh vực công nghệ tiên tiến; phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm cho các em học sinh.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]