(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 21/4, hơn 300.000 học sinh của 732 trường THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trở lại trường học tập sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học do dịch Covid-19

Ngày 21/4, hơn 300.000 học sinh của 732 trường THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trở lại trường học tập sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù nằm ở nhóm 3 - nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp về dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi quyết định cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như: cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở trường; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn; đo thân nhiệt trước khi vào lớp; trong giờ giải lao không tụ tập đông người; giáo viên phải được tập huấn hướng dẫn về quản lý lớp học an toàn trong phòng, chống dịch...

Theo ghi nhận của phóng viên, sau gần 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, khi được quay trở lại trường học, giáo viên và học sinh các nhà trường đều thực hiện nghiêm túc các quy định và phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường.

Tại huyện miền núi Như Xuân, việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học được các nhà trường thực hiện nghiêm túc. Duy trì việc giáo viên chủ nhiệm dành thời gian đầu giờ để rà soát sỹ số và nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh của lớp mình; đồng thời, tuyên truyền cho học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch tại trường học và gia đình.

Học sinh Trường THCS thị trấn Yên Cát (Như Xuân) trong ngày đầu trở lại trường học. (Ảnh: Hạ Lan)

Thầy giáo Đỗ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Yên Cát (Như Xuân) cho biết: Nhà trường có 371 học sinh, buổi học đầu tiên học sinh đi học đầy đủ, chỉ vắng 2 em do bị ốm. Hiện nay, nhà trường vẫn tiếp tục triển khai rất nghiêm công tác vệ sinh trường lớp và phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường.

Ông Lê Nhân Trí - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Như Xuân cho biết: Toàn huyện vắng gần 100 em học sinh trong ngày đầu tiên đi học và số học sinh vắng giảm dần qua từng ngày. Hiện nay, các nhà trường đã duy trì nền nếp học tập, ổn định tâm lý và triển khai chương trình giảm tải đã được phê duyệt.

Tại huyện Nông Cống, các nhà trường đã xây dựng phương án bố trí học tập theo hướng giãn cách học sinh và tập huấn hướng dẫn giáo viên về quản lý lớp học an toàn trong phòng, chống dịch.

Cô giáo Phạm Thị Huyền - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Nông Cống (Nông Cống) cho biết: Nhà trường vẫn duy trì việc đặt 4 bàn đo khám thân nhiệt trong sân trường để đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh; hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học, lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên... và dự kiến sẽ thực hiện việc đo thân nhiệt, duy trì các phương án phòng chống dịch nghiêm túc đến khi công bố hết dịch.

Tại Trường PTTH Bỉm Sơn có tổng số 965 học sinh với 23 lớp học. Nhà trường thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng, chống dịch; nhà trường lắp đặt hệ thống vòi nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn, khẩu trang, mỗi lớp được trang bị thêm 1 lọ dung dịch sát khuẩn và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Trước tiết học thì mỗi giáo viên giành 15 phút hướng dẫn cho học sinh cách phòng, chống dịch một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó thì nhà trường đã lên kế hoạch cụ thể về thời khóa biểu nhằm đảm bảo tốt nhất cho học sinh tiếp thu kiến thức.

Tại Trường THCS Chu Văn An, huyện Nga Sơn có tổng số học sinh 665 em. Ngày đầu tiên đi học vắng 3 có lý do. Trước khi vào lớp thì học sinh được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang từ nhà đến lớp, nhà trường có 18 vòi nước và dung dịch khử trùng, có 1 máy khử trùng tự động. Nhà trường đã có kế hoạch cụ thể về lịch học để đảm bảo một cách tốt nhất cho học sinh.

Tại Trường THCS Thiệu Phú huyện Thiệu Hóa có 388 học sinh, ngày đầu tiên đến trường có 386 học sinh, vắng 2 có lý do. Nhà trường đã thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch, phun độc khử trùng, dọn vệ sinh trường lớp, các lớp đều có dung dịch khử trùng, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang 100%.

Tiến sỹ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Các trường học đều đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, vệ sinh trường lớp... Ngành cũng đã lập phần mềm, yêu cầu các nhà trường báo cáo trực tuyến hằng ngày về tình hình dạy và học, công tác phòng chống dịch để có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời. Đến nay, việc dạy học của các nhà trường đã đi vào nền nếp, ổn định. Bên cạnh đó, các trường không tổ chức hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm...

Không lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường học, bên cạnh đó các trường học tại Thanh Hóa cũng đang nghiêm túc triển khai chương trình giảm tải nhằm đảm bảo hoàn thành khung thời gian năm học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]