(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (18/7), tại khách sạn Phượng Hoàng đã diễn ra hội thi “Tìm hiểu về Luật trẻ em và Phòng, chống bạo lực trẻ em tỉnh Thanh Hóa” năm 2018. Hội thi do Sở LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Quốc tế tại Việt Nam nhân hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thi Tìm hiểu về Luật trẻ em và Phòng, chống bạo lực trẻ em

Sáng nay (18/7), tại khách sạn Phượng Hoàng đã diễn ra hội thi “Tìm hiểu về Luật trẻ em và Phòng, chống bạo lực trẻ em tỉnh Thanh Hóa” năm 2018. Hội thi do Sở LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Quốc tế tại Việt Nam nhân hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em.

Một tiết mục chào mừng hội thi của các em nhỏ.

Tham dự hội thi có 8 đội với 64 trẻ em đến từ các huyện Quan Sơn, Như Xuân, Lang Chánh, Như Thanh, Bá Thước, Thường Xuân, Vĩnh Lộc và TP Thanh Hóa. Với hình thức sân khấu hóa, các đội tranh tài ở 3 phần thi: Chào hỏi, tiểu phẩm và tìm hiểu kiến thức về các vấn đề liên quan đến Luật trẻ em và Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Thanh Hóa có 860.441 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 24% dân số), có trên 137.431 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 16% tổng số trẻ em). Hội thi này là một trong những chuỗi hoạt động cần thiết để tiếp tục thu hút các đơn vị, cá nhân, cộng đồng cùng nâng cao nhận thức về việc thực hiện quyền cho trẻ em và có những hành động cụ thể nhằm giảm tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội một cách toàn diện dựa trên những khía cạnh về nguyên nhân đã được xác định rõ ràng. Đồng thời tạo cơ hội để các em được giao lưu học hỏi lẫn nhau, chia sẻ sự hiểu biết về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 20/7.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!