(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 20/9, tại UBND xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, Ban chỉ đạo Chương trình "Vì em hiếu học" Thanh Hóa đã tổ chức sơ kết 5 năm Chương trình "Vì em hiếu học" và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập ở các xã khó khăn huyện Hoằng Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 7.000 học sinh được nhận học bổng "Vì em hiếu học"

Sáng ngày 20/9, tại UBND xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, Ban chỉ đạo Chương trình "Vì em hiếu học" Thanh Hóa đã tổ chức sơ kết 5 năm Chương trình "Vì em hiếu học" và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập ở các xã khó khăn huyện Hoằng Hóa.

Lãnh đạo Viettell Thanh Hóa trao tượng trưng 1,3 tỷ đồng cho Hội Khuyến học tỉnh.

Chương trình "Vì em hiếu học" được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp thực hiện từ năm 2014 trên phạm vi cả nước, nhằm hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với thông điệp "Triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn". Chương trình dự kiến diễn ra ít nhất 10 năm, đến năm 2024. Theo đó, Viettel cam kết sẽ trao 260.000 suất học bổng với tổng trị giá 260 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trong cả nước. Qua 5 năm thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 130.000 suất học bổng.

Lãnh đạo Viettell Thanh Hóa và Hội khuyến học trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập huyện Hoằng Hóa.

Tại Thanh Hóa, từ năm 2014 đến nay được triển khai ở trên 281 xã theo tiêu chí 135 và vùng bãi ngang ven biển mới. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 7.100 học sinh vượt khó học giỏi ở 18 huyện, thành phố được nhận học bổng từ Chương trình với tổng số tiền 7,1 tỷ đồng. Trong năm 2019 Chương trình sẽ tiếp tục trao tặng học bổng "Vì em hiếu học" với số tiến 1,3 tỷ đồng, tương đương 1.300 học sinh bậc tiểu học, THCS vượt khó học giỏi ở 130 xã thuộc 18 huyện, thành phố vùng bãi ngang, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Lãnh đạo Viettell Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập huyện Hoằng Hóa.

Tại lễ tổng kết, đại diện lãnh đạo Viettel Thanh Hóa, Hội khuyến học tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã trao tặng 70 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 70 em học sinh tiểu học và THCS thuộc 7 xã là Hoằng Châu, Hoằng Hải, Hoằng Thanh, Hoằng Trường, Hoằng Tiến, Hoằng Phụ và Hoằng Yến của huyện Hoằng Hóa.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]