(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 huyện Hậu Lộc có 2.102 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm thi. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Huyện Hậu Lộc đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kỳ thi diễn ra minh bạch, an toàn, chất lượng.

Huyện Hậu Lộc sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 huyện Hậu Lộc có 2.102 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm thi. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Huyện Hậu Lộc đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kỳ thi diễn ra minh bạch, an toàn, chất lượng.

Huyện Hậu Lộc sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Huyện Hậu Lộc đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 diễn ra minh bạch, an toàn, chất lượng.

Ông Hoàng Viết Tuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc cho biết: Huyện sẽ tổ chức tuyển 1.888 chỉ tiêu cho 4 trường THPT trên địa bàn gồm: THPT Hậu Lộc 1, Hậu Lộc 2, Hậu Lộc 3 và Hậu Lộc 4. Ban chỉ đạo thi huyện Hậu Lộc đã làm tốt công tác tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ thi như tường rào, phòng thi, phòng làm việc, bàn, ghế, tủ, hệ thống điện lưới, máy tính, máy photocopy, nước uống, vệ sinh trường thi, hồ sơ thi... đặc biệt lưu ý điều kiện dự thị của thí sinh tự do.

Đối với các trường đặt làm điểm thi đã bố trí nơi làm việc và chỗ ăn, nghỉ cho lãnh đạo điểm thi, thanh tra làm nhiệm vụ trong những ngày làm thi; tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến dự thi… Đồng thời, tăng cường phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo, giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong công tác tuyển sinh để đảm bảo kỳ thi diễn ra hiệu quả, nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Đảm bảo ANTT, ATGT, ATTP tại các điểm tổ chức thi, nhất là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề, bài thi của thí sinh. Tổ chức rà soát cho ký cam kết các cơ sở cung cấp thực phẩm, cơ sở nấu ăn, cung cấp nước uống đóng chai trên địa bàn các xã, thị trấn có điểm thi.

Huyện Hậu Lộc sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 1 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thi.

Điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 1 có tổng số 491 hồ sơ đăng ký dự thi. Đến thời điểm này mọi điều kiện cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Thầy Phạm Hùng Bích, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 1 cho biết: Về công tác hồ sơ, nhà trường đã thực hiện đúng theo quy định của Sở GD&ĐT và đánh số báo danh… Nhà trường đã bố trí 24 phòng thi và phòng thi dự phòng; Xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi; Rà soát, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên để tổ chức tuyển sinh.

Là điểm thi lớn, Trường THPT Hậu Lộc 4 được phê duyệt tuyển sinh 11 lớp với 462 học sinh. Hiện Trường có 659 hồ sơ đăng ký dự thi (trong đó có 5 hồ sơ khuyệt tật tật thuộc diện tuyển thẳng).

Cô Trần Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 4 cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; có phương án dự phòng về cán bộ coi thi; xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh - trật tự trong và ngoài khu vực thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Huyện Hậu Lộc sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Các Trường THCS huyện Hậu Lộc đã hoàn thành chương trình ôn tập cho các em học sinh khối 9.

Cùng với sự chuẩn bị của các Trường THPT, các Trường THCS trong huyện đã hoàn thành chương trình ôn tập cho các em học sinh khối 9 chuẩn bị bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT đạt kết quả cao nhất.

Để giúp học sinh ôn tập đạt kết quả cao, các thầy cô giáo phụ trách công tác ôn tập cho học sinh khối 9 ở các Trường THCS trong huyện đã chủ động nghiên cứu đề thi năm trước, bám sát chương trình học và trang bị kiến thức sát, trúng với định hướng chương trình giáo dục và xu hướng thi tuyển sinh đổi mới hiện nay; đồng thời, chú trọng hệ thống lại kiến thức cơ bản, hướng dẫn các dạng bài nằm trong trọng tâm của chương trình, luyện đề để học sinh nắm được tổng quan, có kiến thức ổn định, vững vàng cho kỳ thi vào lớp 10.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT là kỳ thi có sức cạnh tranh lớn, luôn có sức nóng, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh, dư luận xã hội… Do đó, Ban Chỉ đạo thi cũng như Ngành Giáo dục huyện Hậu Lộc luôn quan tâm sát sao, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]