(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Thanh Hóa diễn ra trong 2 ngày, 5-6/6 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Kỳ thi được đánh giá là đạt mục tiêu đề ra: An toàn, hiệu quả, đánh giá được năng lực của thí sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, công bố điểm từ ngày 13/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Thanh Hóa diễn ra trong 2 ngày, 5-6/6 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Kỳ thi được đánh giá là đạt mục tiêu đề ra: An toàn, hiệu quả, đánh giá được năng lực của thí sinh.

Đề thi vừa sức, có tính phân loại

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020, Thanh Hóa có hơn 35.500 thí sinh đăng ký dự thi ở 85 hội đồng thi, với tổng số hơn 33.286 chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập và THPT dân tộc nội trú tỉnh. Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, năm nay, Ban chỉ đạo kỳ thi đã tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành chức năng và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức chu đáo từ cơ sở vật chất, cán bộ coi thi đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự; lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực sẵn sàng hỗ trợ thí sinh dự thi. Do đó, kỳ thi đã diễn ra suôn sẻ; tại các điểm thi không để xảy ra sự cố bất thường; các điều kiện phục vụ kỳ thi như giao thông, liên lạc, điện, nước, y tế đều được bảo đảm. Kết thúc kỳ thi, toàn tỉnh có 117 thí sinh vắng mặt; không có thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế. Kỷ luật phòng thi cũng được siết chặt, bảo đảm tính công bằng trong tuyển sinh.

Niềm vui của thí sinh và phụ huynh khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Thí sinh Trịnh Xuân Long, dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nông Cống 1 (huyện Nông Cống) cho biết: “Đề thi môn Toán và Ngữ Văn năm nay vừa sức với thí sinh, các câu hỏi bám sát chương trình học và ôn tập nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại học sinh cao. Đề thi Tiếng Anh em cảm thấy hơi khó vì không phải là môn thế mạnh của em. Em làm được 75-80% đề thi nên có thể sẽ đạt từ 7 điểm trở lên”.

Nhận định mình sẽ đạt từ 8 điểm trở lên mỗi môn thi, thí sinh Trần Thu Hoài, dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) nhận định: "Đề thi năm nay không khó và không quá dài, nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại thí sinh. Đề văn có tính mở và khá hay, yêu cầu thí sinh nắm bắt được phương pháp làm bài và nêu được quan điểm cá nhân. Em tự tin mình sẽ đậu được vào trường đã đăng ký thi".

Năm nay, công tác bảo mật đề thi tiếp tục được thực hiện tốt. Cán bộ làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi và thí sinh được quán triệt nghiêm túc nội quy, quy chế nên không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Từ 13/6 công bố kết quả thi

Để đảm bảo sự công bằng, khách quan cho kỳ thi, Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu lãnh đạo các hội đồng thi, cán bộ coi thi và giám sát các hội đồng thi phải đổi chéo giữa các trường THPT trong cùng huyện, thị, thành phố; không điều động giáo viên dạy các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh coi thi; giáo viên không chấm bài, không làm phách và chấm bài thi của học sinh thi vào trường mình; lãnh đạo hội đồng thi và cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, giám sát thi phải là người của 2 trường khác nhau. Sở GD&ĐT tổ chức thanh tra cắm chốt và thanh tra lưu động tại mỗi hội đồng thi.

Từ 7/6 Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm việc, ngày 13/6 sẽ bắt đầu công bố điểm thi. Căn cứ vào kết quả thi và kế hoạch được giao, Hội đồng tuyển sinh các nhà trường tổ chức xét trúng tuyển đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy chế. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi (đã nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường, dự thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi bị điểm 0. Việc xét trúng tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho các đối tượng xét tuyển cho đến đủ chỉ tiêu (đã trừ số thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế). Không đưa vào danh sách xét tuyển những thí sinh đã trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn hoặc TrườngTHPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]