(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm nay (6/6), hơn 35.000 thí sinh tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, THPT và THPT Dân tộc nội trú năm học 2019 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không có thí sinh và cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Hôm nay (6/6), hơn 35.000 thí sinh tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, THPT và THPT Dân tộc nội trú năm học 2019 - 2020.

Các thí sinh trao đổi về bài thi sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh - bài thi cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với thời gian làm bài 60 phút. Buổi chiều, hơn 900 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn làm bài thi các môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút.

Kết thúc các môn thi, nhiều thí sinh có chung nhận định, đề thi bám sát chương trình học và có tính phân loại cao. Trong các buổi thi, kỷ luật phòng thi được thắt chặt, bảo đảm công bằng trong tuyển sinh, nhờ đó kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT,Sở GD&ĐT đã tổ chức 4 đoàn thanh tra thi tại các địa phương trong tỉnh. Kết quả cho thấy, công tác coi thi, bảo vệ thi và công tác hậu cần đều được tổ chức tốt, không có sự cố bất thường xảy ra. Trong 2 ngày thi, có 117 thí sinh vắng mặt; không có thí sinh và cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế.

Niềm vui của thí sinh và phụ huynh khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Cũng theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, công tác làm phách, chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 7-13/6. Căn cứ vào kết quả thi và kế hoạch được giao, Hội đồng tuyển sinh các nhà trường tổ chức xét trúng tuyển đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy chế. Điểm xéttuyển là tổng điểm các bài thi (đã nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường, dự thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi bị điểm 0. Việc xét trúng tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho các đối tượng xét tuyển cho đến đủ chỉ tiêu (đã trừ số thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế).

Được biết, năm học 2019 - 2020, toàn tỉnh có hơn 33.286 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT hệ công lập và THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]