(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh I (huyện Lang Chánh), được tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Thị trấn từ tháng 5-1994. Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ đã nỗ lực thu đua dạy tốt, học tốt xây dựng mái trường trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện nhà.

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục Lang Chánh

Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh I (huyện Lang Chánh), được tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Thị trấn từ tháng 5-1994. Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ đã nỗ lực thu đua dạy tốt, học tốt xây dựng mái trường trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện nhà.

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục Lang Chánh

Cô trò Trường Tiểu học Thị trấn Lang Chánh I trong giờ học môn Tiếng Việt.

Trường Tiểu học Thị Trấn Lang Chánh I hiện18 lớp, với tổng số 456 học sinh. Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, kiên cố; Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 tháng 11-2014; Kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ III năm 2016. Đội ngũ giáo viên, có tinh thần đoàn kết, đa số có thâm niên nghề nghiệp, kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình trong công tác, không ngừng phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Bằng lối đi riêng trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác dạy học thiết thực và hiệu quả, trong những năm qua trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích và kết quả rất đáng khích lệ. Nhà trường liên tục giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến và là một trong những trường đi đầu về chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn của huyện Lang Chánh.

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục Lang Chánh

Trường Tiểu học Lang Chánh I đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 từ năm 2014.

Để có được những kết quả tự hào đó, trường đã tích cực đổi mới công tác quản lý, tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn, xác định đúng vai trò và trách nhiệm của tổ trưởng bộ môn, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, tập huấn kỹ năng làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp và tổ trưởng chuyên môn; Thực hiện “3 công khai” để người học và xã hội giám sát, đánh giá: Công khai cam kết và kết quả chất lượng đào tạo; công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; công khai thu chi tài chính. Ngoài ra, ban giám hiện nhà trường đã tăng cường kiểm tra đánh giá trong nội bộ trường học, coi trọng công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên; Xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết nhất trí, thương yêu, tôn trọng học sinh. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn là tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo.

Để nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Ban giám hiệu, Hội đồng khoa học nhà trường luôn coi trọng hoạt động nghiên cứu khoa học, xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng của nhà trường và mỗi cán bộ, giáo viên cần phải thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, nhằm hỗ trợ tích cực cho công tác dạy học. Hằng năm, nhà trường có 100% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm có khả năng ứng dụng trong trong công tác giáo dục, nhờ đó 100% giáo viên của nhà trường được xếp loại giờ dạy khá trở lên.

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục Lang Chánh

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyên đề tập huấn bồi dưỡng kiến thức kỹ năng sư phạm cho cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyên đề tập huấn bồi dưỡng kiến thức kỹ năng sư phạm cho cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức như: giải Toán khó, Tiếng Việt khó, xây dựng tiết dạy minh họa. Đặc biệt, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học. Bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý về nội dung, quan điểm đổi mới phương pháp quản lý chỉ đạo dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Bồi dưỡng năng lực quản lý về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chỉ đạo dạy và học.

Triển khai tích cực và hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trên cơ sở lồng ghép với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Hai tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” bằng những nội dung, hình thức tổ chức thiết thực. Để phong trào thi đua thực sự là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngay từ đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua, tổ chức cho cán bộ giáo viên ký cam kết “chất lượng”giữa giáo viên với nhà trường. Cùng với đó, trường tổ chức tốt các chuyên đề, các kỳ hội giảng cấp trường, cấp huyện vừa để giáo viên được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sư phạm, chuyên sâu nghiệp vụ vừa để phong trào có chiều sâu, hiệu quả thiết thực. Qua mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết đúc rút kinh nghiệm và khen thưởng các cá nhân có nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, các phong trào thi đua đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Đội ngũ giáo viên sôi nổi thi đua cải tiến phương pháp dạy học; tích cực tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; soạn giáo án, tích cực làm đồ dùng dạy học, giúp học sinh phát huy tính chủ động, dễ tiếp thu kiến thức.

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục Lang Chánh

Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh I chú trọng đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cô Phạm Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh I cho biết: Từ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn trường đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy đạt hiệu quả cao. Các hoạt động thao giảng, hội giảng, trao đổi kinh nghiệm nâng cao tay nghề được đẩy mạnh. Nhờ đó, đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Công tác tự học, nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên được duy trì thường xuyên. Mô hình xây dựng và quản lý quỹ thi đua - khen thưởng của nhà trường được các trường tiểu học trong huyện và một số trường ngoài tỉnh đến tham quan học tập.

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục Lang Chánh

Mô hình cổng trường đảm bảo an toàn giao thông của Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh I .

Kết quả, năm học 2020-2021, nhà trường có 19 lượt giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường. Có 320 lượt học sinh được khen thưởng cấp trường; 69 lượt học sinh được khen thưởng cấp huyện và 5 học sinh đoạt giải cấp tỉnh; 5 học sinh đoạt giải tại kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS” do Hội Toán học Việt Nam tổ chức. Trong cuộc thi Ngày Hội giao lưu viết chữ đẹp và thi Toán, Tiếng Việt cấp huyện có 69 em đoạt giải (18 giải nhất, 17 giải nhì, 20 giải ba, 14 giải khuyến khích); Tham gia thi sáo có 5 em đoạt giải ba cấp tỉnh…

Ghi nhận những kết quả đạt được, năm học 2020-2021 nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; Chi bộ Đảng liên tục đạt trong sạch vững mạnh và được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng Giấy khen…

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]