(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 27-6, trước khi tổ chức Liên hoan đại biểu trẻ em Làng trẻ em SOS Việt Nam lần thứ IX - năm 2022, ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên và 170 trẻ em tiêu biểu đại diện cho 17 làng trẻ em SOS trên toàn quốc do bà Lê Minh Giang, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Sáng 27-6, trước khi tổ chức Liên hoan đại biểu trẻ em Làng trẻ em SOS Việt Nam lần thứ IX - năm 2022, ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên và 170 trẻ em tiêu biểu đại diện cho 17 làng trẻ em SOS trên toàn quốc do bà Lê Minh Giang, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, nhân viên và các cháu Làng trẻ em SOS thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong niềm xúc động và tự hào, ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên và các cháu làng trẻ em SOS đã thành kính dâng lên Bác Hồ kính yêu lẵng hoa tươi thắm, báo công với Bác những kết quả, thành tích mà Làng trẻ em SOS Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Bà Lê Minh Giang, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Nam báo công với Bác.

Làng trẻ em SOS là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Làng là nơi tạo dựng một mái ấm gia đình mới, ổn định, lâu dài cho các cháu đã mất đi sự chăm sóc của cha mẹ, nhằm mang lại mái ấm yêu thương, một tuổi thơ hạnh phúc, được lớn lên trong tình yêu thương, bù lại cho các cháu những gì đã mất, là chỗ dựa lâu dài và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để khi trưởng thành các cháu dễ dàng hòa nhập xã hội trở thành công dân có ích, có trách nhiệm.

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Bà Lê Minh Giang, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Nam chỉnh trang lại vòng hoa kính dâng lên Bác.

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên và các cháu Làng trẻ em SOS thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay Làng trẻ em SOS Việt Nam đã phát triển tại 17 tỉnh, thành phố với hơn 70 chương trình, dự án bao gồm các Làng trẻ em SOS cơ sở, Lưu xá thanh niên, chương trình tăng cường gia đình nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ em bị bỏ rơi ở cộng đồng, Trường Phổ thông Hermann Gmeiner, trường mẫu giáo, các cơ sở nghề.

Trải qua 35 năm, các Làng trẻ em cơ sở đã và đang nuôi dưỡng gần 6.000 cháu, có 2.800 cháu đã trưởng thành, tự lập và có gần 1.000 cháu đã lập gia đình có cuộc sống ổn định. Hơn 3.400 cháu từ 3.200 gia đình đã và đang được hỗ trợ trong chương trình tăng cường gia đình.

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Các cháu Làng trẻ em SOS dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong suốt quá trình hoạt động, các thế hệ cán bộ, nhân viên trong hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam vẫn luôn vượt qua khó khăn, thử thách, tâm huyết, đoàn kết xây dựng ngôi nhà chung đầm ấm và hạnh phúc. 35 năm qua, các cháu đã vươn lên trong học tập, rèn luyện và trưởng thành. Hàng năm, Làng trẻ em SOS Việt Nam có tỷ lệ tốt nghiệp và tỷ lệ đậu vào các trường đại học, cao đẳng cao. Nhiều cháu đạt học sinh giỏi quốc gia, là giảng viên của các trường đại học, cao đẳng; Trong đó, nhiều cháu có học vị tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ, nhà doanh nghiệp thành đạt góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Làng trẻ em SOS Việt Nam dâng hoa, dâng hương báo công với Bác

Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên và 170 trẻ em tiêu biểu đại diện cho 17 Làng trẻ em SOS trên toàn quốc chụp ảnh lưu niệm tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy những kết quả đã đạt được, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà mẹ, bà dì và các cháu Làng trẻ em SOS Việt Nam nguyện tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng là mái nhà chung của các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]