(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 23/6, tại Khách sạn Lam Kinh, UBND phường Đông Hương, TP Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ phát động thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Chiều ngày 23/6, tại Khách sạn Lam Kinh, UBND phường Đông Hương, TP Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

UBND phường Đông Hương được TP Thanh Hóa chọn làm điểm thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Nội dung tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình theo 4 tiêu chí ứng xử chung, gồm: tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ; 4 tiêu chí ứng xử riêng, gồm tiêu chí ứng xử của vợ chồng; của cha mẹ với con, ông bà với cháu; của con với cha mẹ, cháu với ông bà; của anh, chị, em. Bên cạnh đó truyền thông, giáo dục cho thanh thiếu niên, trẻ em trong gia đình về kỹ năng ứng xử trong gia đình, kiến thức pháp luật liên quan, quyền và nghĩa vụ của trẻ em trong gia đình thông qua các hoạt động. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của người cao tuổi, các bậc cha mẹ trong việc làm gương, giáo dục, hướng dẫn thực hiện các hành vi đẹp, các kỹ năng ứng xử và giải quyết các mối quan hệ trong gia đình theo những nguyên tắc mà Bộ tiêu chí đã đề ra.

Việc tổ chức triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn phường gồm nhiều hình thức tuyên truyền, như tổ chức tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề tại các phố, trường học, các câu lạc bộ. Thông qua đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng tại địa bàn về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình văn hóa với những giá trị đạo đức chuẩn mực qua cách ứng xử của các thành viên trong gia đình. Việc triển khai các nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn góp phần nâng cao nhận thức về các giá trị chuẩn mực đạo đức, lối sống trong gia đình, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng đến việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững. Thông qua các hoạt động, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, trao đổi kinh nghiệm và thực hiện các tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tại lễ phát động, đại diện các hộ gia đình đã ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]