(vhds.baothanhhoa.vn) - Mang trong mình căn bệnh dị tật bẩm sinh xương cột sống, lại mồ côi cha mẹ, với cô học trò nghèo Bùi Thị Huyền Trang được đến trường là niềm mơ ước cháy bỏng.

Mơ ước nhỏ của nữ sinh bị dị tật bẩm sinh

Mang trong mình căn bệnh dị tật bẩm sinh xương cột sống, lại mồ côi cha mẹ, với cô học trò nghèo Bùi Thị Huyền Trang được đến trường là niềm mơ ước cháy bỏng.

Mơ ước nhỏ của nữ sinh bị dị tật bẩm sinh

Về thôn Cựu Tự, xã Đông Hòa (Đông Sơn) không ai không biết em Bùi Thị Huyền Trang, học sinh lớp 9A, trường TH&THCS Đông Hòa.

Mang trong mình căn bệnh dị tật bẩm sinh xương cột sống, mẹ mất sớm và từ khi sinh ra không biết mặt cha, bản thân đang lại phải chăm sóc em nhỏ đang học lớp 5, thế nhưng ở cô học trò nghèo ấy luôn toát lên ý chí, nghị lực phi thường.

Theo tìm hiểu, hai chị em Trang đang ở cùng ông bà ngoại đã gần 80 tuổi, gia cảnh hết sức khó khăn, năm 2017 để có tiền nuôi con ăn học, mẹ Trang quyết định sang Trung Quốc làm thuê “chui” rồi bị sát hại bên xứ người. Nén nỗi đau ông bà ngoại đã thay mẹ chăm sóc, nuôi dạy hai chị em.

Mặc dù thiếu thốn tình cảm, bản thân lại mắc bệnh không làm được việc nặng nhọc, gia cảnh khó khăn, hơn nữa bệnh tình của em ngày càng nặng, nhưng Trang vẫn không lùi bước.

Được sự động viên, giúp đỡ của hàng xóm, người thân, thầy cô giáo, nhiều năm qua em luôn cố gắng vươn lên trong học tập giành nhiều thành tích đáng nể. Ngoài giờ lên lớp Trang tranh thủ phụ giúp ông bà việc nhà.

Mơ ước nhỏ của nữ sinh bị dị tật bẩm sinh

Em Bùi Thị Huyền Trang bên cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Tuyết.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết, giáo viên chủ nhiệm của Trang cho biết em là tấm gương sáng về nghị lực và học tập, dù còn nhỏ nhưng luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, không chịu đầu hàng số phận. Em là lớp trưởng năng nổ, hoạt bát, nhiệt tình trong mọi hoạt động của trường, lớp. Trong suốt 8 năm em luôn là học sinh giỏi toàn diện, năm học 2020 - 2021 đoạt giải ba cấp huyện môn Ngữ văn, giải nhì môn Lịch sử lớp 8, giải khuyến khích cấp tỉnh môn lịch sử dành cho học sinh lớp 9…

Để có tiền nuôi hai chị em ăn học ông bà Trang phải tảo tần, chắt chiu dành dụm từng đồng. Ước mơ của cô học trò nghèo Bùi Thị Huyền Trang là học thật giỏi, trở thành bác sỹ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như mình.

Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiêu trưởng trường TH&THCS Đông Hòa cho biết, cùng sự động viên của thầy cô, bạn bè, Trang đã vượt qua mặc cảm về bệnh tật để giành thành tích cao trong học tập. Vừa qua nhà trường đã huy động được số tiền trên 500 triệu đồng để giúp đỡ em phẫu thuật và lập một sổ tiết kiệm cho em sau này đỡ vất vả.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]