(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Mường Lát đã chủ động thích ứng, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nâng cao công tác phòng, chống dịch.

Ngành Giáo dục huyện Mường Lát chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Mường Lát đã chủ động thích ứng, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nâng cao công tác phòng, chống dịch.

Ngành Giáo dục huyện Mường Lát chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mường Lát chủ động, thích ứng, linh hoạt phòng, chống dịch COVID-19.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp, đồng thời xây dựng kịch bản, phương án nhằm đảm bảo mọi điều kiện an toàn nhất đối với học sinh khi đến trường. Chỉ đạo các trường học đấy mạnh công tác vệ sinh môi trường, bố trí nguồn nước và xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, tập trung quét dọn, vệ sinh bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các lớp học, khu bán trú của học sinh và khu vực bếp ăn tập thể…

Ngoài sự hỗ trợ của ngành chức năng, chính quyền địa phương, nhiều trường trên địa bàn chủ động trích nguồn kinh phí hoạt động mua hóa chất phun tiêu độc, khử khuẩn; mua nước rửa tay, khẩu trang; đầu tư lắp đặt, thay thế, nâng cấp hệ thống nước sạch, bồn rửa tay, vòi nước, thùng đựng rác.

Trong quá trình dạy học, cùng với việc củng cố kiến thức các môn học, giáo viên nhắc nhở các em thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc miệng bằng nước muối, dung dịch sát khuẩn theo tiêu chuẩn; tăng cường công tác kiểm tra tỷ lệ chuyên cần của học sinh các lớp. Theo dõi sát sao để có thể phát hiện những trường hợp học sinh ốm, ho, sốt cách ly kịp thời, không để ảnh hưởng đến công tác dạy và học.

Ngành Giáo dục huyện Mường Lát chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Trường tiểu học Tam Chung đã chủ động xây dựng các tình huống ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Theo đó, nhà trường chủ động khoanh vùng dịch và các đối tượng nghi ngờ bị nhiễm bệnh, phối hợp cơ sở y tế đáp ứng nhanh, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất lây lan rộng ra cộng đồng.

Thầy Lê Xuân Viên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do địa bàn rộng, nhiều điểm lẻ, trình độ dân trí của người dân còn thấp, công tác phòng, chống dịch của nhà trường gặp nhiều khó khăn. Để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, nhà trường đã đồng bộ triển khai nhiều biện pháp linh hoạt, tăng cường nề nếp, kỷ cương, gắn trách nhiệm cho từng cán bộ giáo viên đối với từng phần việc được giao; bố trí xen kẽ, linh hoạt các giờ học ngoài trời, để tránh hạn chế tiếp xúc giữa các lớp. Tăng cường công tác tuyên truyền đến từng phụ huynh nâng cao ý thức phòng, chống dịch, đồng thời xây dựng phương án đảm bảo về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để giáo viên, học sinh thực hiện cách ly tại điểm trường.

Ngành Giáo dục huyện Mường Lát chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Trường mầm non Tén Tằn, thị trấn Mường Lát phối hợp với lực lượng biên phòng đo thân nhiệt cho học sinh.

Cô Lê Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Tén Tằn (thị trấn Mường Lát) cho biết, trường hiện có 19 nhóm lớp/277 học sinh với 4 điểm lẻ, học sinh chủ yếu là dân tộc Thái, Khơ Mú. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường đã chủ động tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong toàn trường tuân thủ quy định 5K, thực hiện đeo khẩu trang y tế hàng ngày, giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay hàng ngày bằng xà phòng và nước xát khuẩn, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo số bữa trong ngày, tránh tiếp những nơi đông người. Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, cọ rửa các đồ dùng, đồ chơi lau chùi sạch sẽ, thông thoáng phòng học…

Ngành Giáo dục huyện Mường Lát chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Học sinh trường tiểu học Tam Chung rửa tay trước khi vào lớp sau giờ ra chơi.

Ông Lò Văn Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Lát cho biết, phòng cũng đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, tận dụng thời gian học sinh đến trường tổ chức dạy học trực tiếp, đạc biệt là các nội dung thực hành, thí nghiệm và kết hợp ôn tập, củng cố nội dung lý thuyết đã học. Tiếp tục dạy tăng tiết, tăng buổi, đẩy nhanh tiến độ dạy nội dung cốt lõi, quan trọng của chương trình, tổ chức dạy học nhiều hơn 6 buổi/tuần…

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]