(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Hồng Đức chuyên ngành sư phạm Sinh - Hóa, năm 2009 chàng trai trẻ Đoàn Kiên Trung đã mạnh dạn nộp đơn xin lên công tác tại Trường Phổ thông Cao Sơn ở thôn Bá, xã Lũng Cao - một vùng đất khó khăn bậc nhất của huyện Bá Thước...

Người thầy tâm huyết với giáo dục vùng cao

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Hồng Đức chuyên ngành sư phạm Sinh - Hóa, năm 2009 chàng trai trẻ Đoàn Kiên Trung đã mạnh dạn nộp đơn xin lên công tác tại Trường Phổ thông Cao Sơn ở thôn Bá, xã Lũng Cao - một vùng đất khó khăn bậc nhất của huyện Bá Thước...

Người thầy tâm huyết với giáo dục vùng cao

Học sinh Trường THCS Hạ Trung hào hứng với phương pháp giảng dạy môn Hóa học của thầy Trung.

Trong bối cảnh nhà trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, khu nhà ở dành cho giáo viên chỉ là dãy nhà lợp tranh tre, nứa lá tạm bợ, không có điện lưới, sóng điện thoại, giao thông đi lại khó khăn... Song, với sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cũng như mong muốn góp phần truyền tải kiến thức cho học sinh vùng cao, thầy Trung vẫn kiên trì bám lớp, bám bản, hết mình tận tụy “gieo chữ” nơi xa xôi, cách trở này.

Chia sẻ về những năm tháng giảng dạy tại Trường Phổ thông Cao Sơn, thầy Trung cho biết: “Địa bàn xã Lũng Cao khi tôi mới nhận công tác còn khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Học trò muốn đến trường phải đi bộ đường rừng 3 giờ đồng hồ. Khổ nhất là vào mùa đông giá rét, gió rít từng cơn qua những khe cửa, các em vừa học vừa run cầm cập. Nhưng chính vì chứng kiến những khó khăn, vất vả của các em, càng khiến tôi thêm tâm huyết với nghề mà mình đã chọn”.

Trong 6 năm công tác ở Trường Phổ thông Cao Sơn (2009-2015), do đội ngũ giáo viên ít, thầy Đoàn Kiên Trung được phân công kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ. Dù vậy với sự linh hoạt, sáng tạo, người thầy giáo tận tâm, trách nhiệm này vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, không chỉ được học trò kính trọng mà còn được phụ huynh, dân bản yêu mến.

Người thầy tâm huyết với giáo dục vùng cao

Thầy Trung truyền đạt kiến thức cho học sinh Trường THCS Hạ Trung.

Từ năm 2015 đến nay thầy Trung được điều động về giảng dạy tại Trường THCS Hạ Trung. Dù điểm trường gần trung tâm thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) nhưng điều kiện cơ sở vật chất ở đây cũng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Dẫu vậy, bằng kinh nghiệm cùng sự nhiệt huyết, yêu nghề thầy vẫn không ngừng cố gắng truyền đạt kiến thức giúp các em học sinh ngày càng tiến bộ. Có những ngày thầy đến tận nhà dạy học cho một học sinh bị gãy tay không thể đến lớp.

Người thầy tâm huyết với giáo dục vùng cao

Thầy Trung tham gia lao động cùng học sinh.

Trong 13 năm công tác giảng dạy, thầy Trung là giáo viên tiêu biểu, nhiều lần được ngành Giáo dục và các cấp chính quyền, đoàn thể khen thưởng. Nhiều năm liên tục thầy đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện; có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, dự án khoa học được hội đồng khoa học ngành xếp loại B, C cấp huyện, cấp tỉnh. Hằng năm thầy đều có học sinh đoạt giải trong các kì thi học sinh giỏi...

Hiệu trưởng Trường THCS Hạ Trung Nguyễn Văn Thăng, cho biết: Từ khi về công tác ở trường, thầy Trung luôn phát huy tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, tự nghiên cứu, trau dồi nghiệp vụ, có trách nhiệm trong công việc, vượt khó đi lên. Thầy còn là giáo viên cốt cán của huyện, thường xuyên được chọn cử ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]