(vhds.baothanhhoa.vn) - Mới đây, UBND TP Thanh Hóa đã có kết luận thanh tra số 913 đối với việc quản lí, sử dụng ngân sách và các khoản thu đóng góp có nhiều sai phạm tại Trường Tiểu học Trần Phú (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều sai phạm thu chi ở Trường Tiểu học Trần Phú

Mới đây, UBND TP Thanh Hóa đã có kết luận thanh tra số 913 đối với việc quản lí, sử dụng ngân sách và các khoản thu đóng góp có nhiều sai phạm tại Trường Tiểu học Trần Phú (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ký quyết định thu hồi số tiền sai phạm của trường là 20.400.000đ. Đây là số tiền do trường Tiểu học Trần Phú chi lương tháng 11+12/2015 cho giáo viên hợp đồng chuyên môn đặc thù do nhà trường ký hợp đồng lao động không có trong dự toán được giao. Quyết định yêu cầu Trường Tiểu học Trần Phú phải nộp vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa số tiền nêu trên.

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra, việc sử dụng ngân sách nhà nước trong năm 2015, 2016 của nhà trường không đúng quy định. Cô Lê Thị Thu Phương, giáo viên nhà trường nghỉ thai sản từ ngày 1/6/2015 nhưng nhà trường không báo cáo phòng Tài chính - Kế hoạch để điều chỉnh dự toán theo quy định. Năm 2016, tiền điện sáng, nước máy chi 100% từ nguồn ngân sách (cả phần sử dụng của bộ phận bán trú).

Ngoài ra, thanh tra cũng đã chỉ ra các khoản thu thỏa thuận với phụ huynh học sinh của nhà trường lập dự toán chưa bám sát nhu cầu thực tế, đưa ra mức thu cao, chi không hết, chi sai mục đích như: tiền phục vụ bán trú, hỗ trợ cơ sở vật chất, vệ sinh, đồ dùng bán trú, tiền ăn bán trú, tiền vận động học sinh trái tuyến hỗ trợ mua sắm cơ sở vật chất, tiền tăng tiết, các khoản chi như Quỹ đội - kế hoạch nhỏ, quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học.

Kết luận cũng chỉ ra, việc công khai, minh bạch các khoản thu do phụ huynh đóng góp vào cuối năm học chưa cụ thể, không thể hiện trong biên bản họp cha mẹ học sinh các lớp.

Tại văn bản này, thanh tra TP Thanh Hóa yêu cầu, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Trần Phú tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì đã để xảy ra các sai phạm trong quá trình lãnh đạo, điều hành. Về cá nhân, yêu cầu kiểm điểm đối với cô Lê Thị Minh - Nguyên hiệu trưởng nhà trường, trong công tác lãnh đạo đã thực hiện các khoản thu - chi, đóng góp từ phụ huynh chưa sát với thực tế; tham gia cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lí, điều hành chi các khoản vận động còn sai quy định, một số khoản không đúng mục đích; việc dạy và học Tiếng Anh làm quen lớp 1 + 2 trong giờ học chính khóa vẫn thu học phí trong khi nhà trường vẫn đảm bảo về giáo viên biên chế và cơ sở vật chất. Đồng thời, kiểm điểm đối với cô Nguyễn Thị Mai - Hiệu trưởng nhà trường, với vai trò là Phó hiệu trưởng thời kỳ cô Lê Thị Minh làm hiệu trưởng liên đới chịu trách nhiệm về những sai phạm của trường. Ông Nguyễn Xuân Quyết, kế toán nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì trong công tác tham mưu thực hiện các khoản thu - chi còn nhiều sai phạm, chi không đúng...

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]