(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng sự chủ động, linh hoạt, ngay từ đầu tháng 5-2023 các địa phương trong tỉnh đã triển khai các lớp TDTT ngoại khóa đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho thanh, thiếu niên trong dịp hè.

Nhiều sân chơi thể thao bổ ích trong dịp hè

Bằng sự chủ động, linh hoạt, ngay từ đầu tháng 5-2023 các địa phương trong tỉnh đã triển khai các lớp TDTT ngoại khóa đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho thanh, thiếu niên trong dịp hè.

Nhiều sân chơi thể thao bổ ích trong dịp hèThanh, thiếu niên tham gia các lớp học bơi tại bể bơi thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

Theo đó, huyện Hà Trung đang xây dựng kế hoạch mở các lớp dạy bơi dành cho trẻ em tại bể bơi thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTTTDL) huyện. Nét mới tại các lớp dạy bơi này là các em được học các kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng an toàn khi dưới nước, các tình huống xử lý khẩn cấp khi gặp các sự cố dưới nước... Theo kế hoạch, huyện sẽ tổ chức từ 13 đến 15 lớp học bơi, mỗi lớp khoảng 30 em. Huyện cũng chủ động xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên dạy bơi là lực lượng giáo viên giáo dục thể chất tại các trường học trên địa bàn và các cộng tác viên. Dù mới đầu tháng 5 nhưng đã có nhiều phụ huynh đăng ký cho con em mình học bơi. Đây là tín hiệu tích cực của các lớp TDTT ngoại khóa mà huyện Hà Trung triển khai trong dịp hè năm nay.

Giám đốc Trung tâm VHTTTTDL huyện Hà Trung Lê Tất Thành cho biết: Bên cạnh các khóa học dạy bơi, còn có các lớp bóng đá, cầu lông, bóng bàn, vovinam, karate... Đây đều là những môn thể thao thế mạnh của huyện, được đông đảo thanh, thiếu niên yêu thích. Đặc biệt, dịp hè năm nay huyện phối hợp với Trung tâm Đào tạo bóng đá Việt Hùng mở các lớp bóng đá cộng đồng tại sân vận động mới của huyện. Ngay đầu tháng 5 đã có 2 lớp bóng đá cộng đồng hoạt động, thu hút gần 100 em tham gia. Các lớp TDTT hè được tổ chức là sân chơi lành mạnh, thiết thực dành cho trẻ em, đồng thời là dịp để huyện tìm kiếm các VĐV năng khiếu tham gia các giải đấu cấp tỉnh.

Trong khi đó, tại TP Thanh Hóa nhu cầu tham gia các lớp TDTT vào dịp hè của thanh, thiếu niên cũng rất lớn. Dịp hè năm nay, Trung tâm VHTTTTDL TP Thanh Hóa phối hợp triển khai tổ chức các lớp TDTT ngoại khóa trong đó tập trung các môn truyền thống như bơi, bóng đá, cầu lông, cờ vua, vovinam. Riêng môn bơi, bên cạnh các lớp được tổ chức tại các bể bơi lớn, thành phố đang có chủ trương lắp đặt các bể bơi thông minh tại các trường học. Điểm mới tại các lớp bơi năm nay là đào tạo các kỹ năng bơi cơ bản gắn với phòng, chống đuối nước. Công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống đuối nước đều được lồng ghép vào các lớp dạy bơi. Đội ngũ HLV, hướng dẫn viên đều có trách nhiệm tham gia tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong suốt thời gian của lớp học.

Trước tình trạng các vụ tai nạn đuối nước liên tiếp xảy ra gần đây hầu hết các địa phương trong tỉnh đều có chủ trương và triển khai tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp hè. Các địa phương đều dành sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng bể bơi, mở các lớp dạy bơi đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là đối tượng trẻ em.

Chị Nguyễn Hương Giang ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Dịp hè năm nay tôi đã đăng ký cho 2 con trai tham gia lớp karate và học bơi để các cháu rèn luyện sức khỏe, hạn chế chơi điện tử”.

Huyện Ngọc Lặc là một trong những địa phương nằm trong tốp đầu toàn tỉnh về môn vovinam. Đây cũng là một trong số những môn thể thao thu hút số người tham gia tập luyện đông nhất của huyện. HLV Đỗ Huy Khương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Vovinam huyện Ngọc Lặc cho biết: Dịp hè năm nay CLB tiếp tục mở rộng các lớp dạy vovinam dành cho trẻ em, nhất là các em trong độ tuổi học sinh. Trong tháng 5-2023 nhiều lớp đã được mở và duy trì hoạt động vào các ngày trong tuần. Các lớp vovinam ngoại khóa trong dịp hè cũng là cơ sở để hình thành các CLB vovinam tại các trường học, các khu dân cư.

Tiếp tục thực hiện đề án phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa, dịp hè năm nay Trung tâm Đào tạo bóng đá Việt Hùng phối hợp với các địa phương mở các lớp đào tạo bóng đá cộng đồng với 21 cơ sở vệ tinh tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây cũng là cơ sở quan trọng để các địa phương trong tỉnh tuyển chọn được các cầu thủ năng khiếu, xây dựng các đội tuyển U9, U11 tham gia Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Thanh Hóa năm 2023.

Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Bá Thịnh cho biết: Căn cứ điều kiện, tình hình thực tế, các địa phương, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động TDTT, các lớp TDTT ngoại khóa dành cho thanh, thiếu niên với tiêu chí phù hợp, thiết thực và hiệu quả cao nhất. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các giải thể thao trong dịp hè này, như Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Thanh Hóa, giải vovinam, giải bơi các nhóm tuổi, giải thể thao học sinh, giải võ cổ truyền, festival bóng đá cộng đồng, giải cờ vua... qua đó tiếp tục “giữ lửa” cho phong trào TDTT toàn tỉnh.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]