(vhds.baothanhhoa.vn) - Song song với việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện miền núi Như Thanh cũng đang nỗ lực tìm nhiều giải pháp để trẻ đến lớp đủ, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ nhà trẻ.

Như Thanh với các giải pháp huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp

Song song với việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện miền núi Như Thanh cũng đang nỗ lực tìm nhiều giải pháp để trẻ đến lớp đủ, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ nhà trẻ.

Như Thanh với các giải pháp huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp

Vượt qua khó khăn, các cơ sở giáo dục mầm non công lập huyện Như Thanh đang nỗ lực huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp.

Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục, giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh có mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ đến trường đạt 32% trở lên, trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đến trường đạt 98%. Thời gian qua, với nhiều giải pháp thiết thực để huy động nhóm trẻ độ tuổi nhà trẻ ra lớp, ngành giao dục huyện Như Thanh đã có những tín hiệu khả quan.

Cô giáo Lương Thị Hòa, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Tân cho biết, do điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn, trường lại nằm trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, việc huy động nhóm trẻ nhà trẻ đến trường gặp nhiều thách thức. Song với quyết tâm cao, nhà trường đã lên phương án huy động trẻ theo từng năm học, theo đó phân công cụ thể mỗi giáo viên theo dõi các thôn, kết hợp với cán bộ thôn đến tận nhà học sinh để vận động phụ huynh đưa con trong độ tuổi đến trường. Nhờ vậy, trong năm học này tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp của trường đạt 100% chỉ tiêu phòng GD&ĐT của huyện đề ra.

Như Thanh với các giải pháp huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp

Theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Phó Hiệu trưởng trường mầm non Mậu Lâm, để việc huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp đạt hiệu quả cao, cốt lõi là đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn/xóm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ huynh. Đồng thời, nhà trường cũng xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác huy động trẻ đến trường và báo cáo với lãnh đạo địa phương trong hội nghị giao ban bí thư chi bộ hàng tháng và gửi trực tiếp cho đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, để nắm bắt và giúp giáo viên vận động trẻ ra lớp. Nhờ giải pháp trên, đến nay tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp của nhà trường luôn đạt 100% kế hoạch giao.

Trường mầm non Phượng Nghi hiện có 335 học sinh/14 nhóm lớp với 2 điểm lẻ, theo chia sẻ của cô giáo Cao Thị Long - Hiệu trưởng nhà trường, trẻ ở độ tuổi nhà trẻ còn bé, nhiều em biểu đạt ngôn ngữ kém nên các cô chăm sóc rất khó khăn, vất vả. Hơn nữa, nhiều gia đình có ông bà ở nhà chăm sóc nên bố mẹ cũng không mặn mà cho con em đến trường sớm. Trong khi, nhóm trẻ này lại không được hưởng chế độ hỗ trợ, điều kiện kinh tế gia đình một số hộ dân còn khó khăn không đủ tiền trang trải học hành cho con cái… dẫn đến khó khăn trong việc huy động.

Để đạt mục tiêu đề ra, ngoài việc phân công giáo viên đến tận nhà vận động, tuyên truyền phụ huynh cho con đến lớp, nhà trường cũng chú trọng triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, tạo uy tín nhằm thu hút phụ huynh sớm đưa trẻ đến trường.

Như Thanh với các giải pháp huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Như Thanh - bà Lê Thúy Lan, cho biết: Toàn huyện có 14 trường mầm non, 1 trường mầm non tư thục, do độ tuổi các cháu còn nhỏ, nhiều phụ huynh lo ngại nên chủ yếu để ở nhà cho ông bà chăm sóc, hoặc tự chăm sóc. Trong khi đó, cơ sở vật chất của một số trường mầm non trên địa bàn còn thiếu đồng bộ, chưa tổ chức bán trú nên không đáp ứng nhu cầu của phụ huynh.

Vì thế, thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục tham mưu với huyện nhằm tạo điều kiện về cơ sở vật chất để các nhà trường có thể mở thêm các nhóm lớp trong độ tuổi nhà trẻ, để đáp ứng nhu cầu của người dân. Phấn đấu trong năm học này đạt tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp bằng mức huy động chung của tỉnh.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]