(vhds.baothanhhoa.vn) - Để có khuôn viên trường lớp học sạch đẹp, khang trang đón năm học mới, các cô giáo Trường mầm non Tam Chung (xã Tam Chung, huyện Mường Lát) đã gác công việc gia đình để tay bay, tay xẻng, hóa thành những người thợ hồ tân trang lại trường lớp.

Những cô giáo mầm non hóa thợ hồ tân trang trường lớp học

Để có khuôn viên trường lớp học sạch đẹp, khang trang đón năm học mới, các cô giáo Trường mầm non Tam Chung (xã Tam Chung, huyện Mường Lát) đã gác công việc gia đình để tay bay, tay xẻng, hóa thành những người thợ hồ tân trang lại trường lớp.

Những cô giáo mầm non hóa thợ hồ tân trang trường lớp học

Các cô giáo Trường mầm non Tam Chung dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học.

Năm học 2022 - 2023 sắp bắt đầu, nhưng nhiều hạng mục sân trường, hành lang của Trường mầm non Tam Chung đã xuống cấp. Cô Vi Thị Viên, giáo viên của trườngg, cho biết: “Khuôn viên sân chơi của trường có nhiều chỗ hư hỏng, nên các cô giáo đã trích tiền mua vật liệu về tu sửa lại. Các chị em tự làm mọi công việc như: vận chuyển xi măng, cát, gạch, đánh hồ... Tuy mệt, nhưng chúng tôi lại cảm thấy rất vui vẻ và trở nên gắn kết hơn”.

Sau những ngày lao động hăng say, khuôn viên sân chơi của các em học sinh đã hoàn thành. Nhìn thành quả đạt được, cô Viên nói: “Công việc tuy vất vả nhưng thấy khuôn viên của trường đẹp, sạch đón các con đến lớp học tập, vui chơi, các cô giáo đều hạnh phúc”.

Những cô giáo mầm non hóa thợ hồ tân trang trường lớp học

Công việc mệt nhọc nhưng các cô giáo đều tích cực tham gia.

Năm nay, cô Hà Thị Chanh, giáo viên phụ trách điểm trường bản Ón, cách xa điểm trường chính hơn 20 km. Dù là điểm trường lẻ còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng với tiêu chí xây dựng điểm trường xanh - sạch - đẹp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ đến trường vui chơi và học tập, cô Chanh và các giáo viên khác đã cùng với bà con Nhân dân bản Ón dọn dẹp khuôn viên, mua đồ trang trí lớp, chuẩn bị cho năm học mới.

“Bản thân cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi là một giáo viên mầm non. Tự hào hơn khi bản thân được bám bản, gieo “con chữ” ở điểm trường bản Ón còn nhiều khó khăn này”, Cô Chanh chia sẻ.

Những cô giáo mầm non hóa thợ hồ tân trang trường lớp học

Các cô giáo lát lại sân chơi cho học sinh.

Cô Hàn Thị Giang, Hiệu trưởng Trường mầm non Tam Chung cho biết: Để chuẩn bị tốt cho năm học mới 2022 - 2023, nhà trường phối hợp với ban quản lý bản để tiến hành dọn dẹp khuôn viên, quét vôi ve tường bao quanh trường, vệ sinh đồ dùng học tập, đồ chơi, trang trí toàn bộ các phòng lớp học, sẵn sàng đón trẻ tới trường. Nguồn kinh phí dành cho công tác này được trích từ nguồn chi thường xuyên của nhà trường.

Những cô giáo mầm non hóa thợ hồ tân trang trường lớp học

Các cô giáo nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, đoàn thể ở địa phương.

Theo kế hoạch, ngày 25-8, Trường mầm non Tam Chung sẽ tổ chức cho trẻ tựu trường và tiến hành khai giảng năm học mới vào 5-9. Năm học 2022 - 2023, trường dự kiến đón 343 học sinh, với 7 điểm trường, gồm 1 điểm trường chính và 6 điểm trường lẻ.

“Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, cùng với tinh thần đổi mới căn bản phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2021 - 2022, đây sẽ là tiền đề vững chắc để cô và trò Trường mầm non Tam chung tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới”, cô Hàn Thị Giang khẳng định.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]