(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Nông Cống đã chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… để kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao.

Nông Cống: Gần 1.500 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Nông Cống đã chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… để kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao.

Nông Cống: Gần 1.500 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi cơ bản đã được thực hiện tốt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Nông Cống có 4 điểm thi tại các trường THPT: Nông Cống 1, Nông Cống 2, Nông Cống 3, Nông Cống 4 với 70 phòng thi. Tổng số gần 1.500 thí sinh đăng ký dự thi.

Ông Bùi Văn Thanh, Thư ký Tổng hợp Kỳ thi Tốt nghiệp THPT huyện Nông Cống cho biết: Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi cơ bản đã được thực hiện tốt. Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị; xây dựng phương án in sao đề thi, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi.

Các điểm thi bố trí lực lượng công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; phòng lưu giữ, bảo quản đề thi, bài thi có camera giá sát đảm bảo an toàn.

Một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay được Ban Chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Nông Cống chỉ đạo các điểm thi chú ý thực hiện đó là tất cả vật dụng, đồ dùng của thí sinh phải để cách phòng thi tối thiểu 25 m.

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các điểm thi trên địa bàn cũng đã bố trí khu vực phòng thi dự phòng riêng, cách các phòng thi khác 20 m theo quy định.

Nông Cống: Gần 1.500 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Điểm thi Trường THPT Nông Cống 1 có số thí sinh dự thi đông nhất huyện với 580 thí sinh đăng ký dự thi tại 24 phòng thi.

Thầy giáo Nguyễn Văn Giáp, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1 cho biết: Điểm thi Trường THPT Nông Cống 1 có 24 phòng thi, với tổng số 580 thí sinh đăng ký dự thi bao gồm cả thí sinh tự do và thí sinh thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyện huyện Nông Cống. Các em học sinh đã được ôn tập, tổ chức thi thử để hoàn thiện thêm các kỹ năng, kiến thức, nên bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với tâm thế tự tin.

Trường THPT Nông Cống 4 có tổng số 340 thí sinh đăng ký dự thi với 15 phòng thi. Thầy giáo Nguyễn Việt Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 4 cho biết: Để chuẩn bị cho các em học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng làm bài, tự tin bước vào kỳ thi, nhà trường đã tổ chức ôn thi cho học sinh theo hình thức tự nguyện, phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh.

Ngoài ra, nhà trường cũng phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo các vấn đề an ninh, y tế, điện lực, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]