(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc triển khai dự án “Mái trường cho em” sửa chữa, xây mới các điểm trường ở các địa bàn khó khăn của các huyện miền núi, vùng cao Thanh Hóa, Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em vùng cao” còn thực hiện dự án “Nuôi em Thanh Hóa” dành cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn như khuyết tật, mồ côi, thường xuyên đau ốm… được hỗ trợ tiền ăn bán trú góp phần tiếp bước đến trường cho các em.

“Nuôi em Thanh Hóa” đem đến bữa cơm ấm lòng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao

Cùng với việc triển khai dự án “Mái trường cho em” sửa chữa, xây mới các điểm trường ở các địa bàn khó khăn của các huyện miền núi, vùng cao Thanh Hóa, Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em vùng cao” còn thực hiện dự án “Nuôi em Thanh Hóa” dành cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn như khuyết tật, mồ côi, thường xuyên đau ốm… được hỗ trợ tiền ăn bán trú góp phần tiếp bước đến trường cho các em.

“Nuôi em Thanh Hóa” đem đến bữa cơm ấm lòng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao

Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” hỗ trợ tiền ăn bán trú cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện miền núi, vùng cao xứ Thanh. Ảnh Dự án Nuôi em Thanh Hóa cung cấp

Năm 2017, nhận thông tin của cô giáo Lê Thị Ngọc ở Trường Mầm non Quang Hiến, huyện Lang Chánh về việc các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, éo le không đến lớp đầy đủ do gia đình không có tiền cho em ăn bán trú, CLB “Vì trẻ em vùng cao” đã tiếp nhận 4 hoàn cảnh các em nhỏ đặc biệt khó khăn và kết nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền ăn bán trú cho các em.

Theo chia sẻ của các thành viên “Vì trẻ em vùng cao”, mỗi lần thực hiện các hoạt động cho CLB, mọi người được gặp gỡ, tiếp xúc với không ít những trẻ em, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn như khuyết tật, mồ côi, các em thiếu sự chăm sóc của bố mẹ do ly hôn... Điều này càng khiến họ có thêm những hoạt động mới nhằm hỗ trợ các em.

Hoàn cảnh của các em nhỏ mà Dự án hướng đến là mồ côi, khuyết tật hoặc có bố mẹ bị khuyết tật không có khả năng lao động, bị bệnh hiểm nghèo, các em có bố mẹ ly hôn, hộ nghèo có đông con đi học (từ 3 con trở lên) và các hoàn cảnh khó khăn đột xuất khác.

CLB đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ tiền ăn bán trú cho các em với mức bình quân 160.000 đồng/tháng, tổng kinh phí dành cho một em suốt 9 tháng học và tiền quà cho em nhỏ là 1,5 triệu đồng. Để bảo mật thông tin, Dự án quản lý thông tin của em nhỏ bằng mã số và chỉ gửi thông tin của em nuôi cho người hỗ trợ kinh phí.

“Nuôi em Thanh Hóa” đem đến bữa cơm ấm lòng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao

Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” đã kết nối các tấm lòng hảo tâm đem đến những bữa cơm ấm lòng trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh dự án Nuôi em Thanh Hóa cung cấp

Chị H.T P, quê ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa hiện đang làm việc tại Hà Nội là một trong những cá nhân đang nhận nuôi em theo Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” chia sẻ: Khi biết đến Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”, tôi đã đăng ký nhận nuôi 1 em học sinh mầm non ở huyện miền núi Quan Sơn từ năm 2019. Năm nay dịch khó khăn, nhưng các anh chị nuôi cũng cố hết sức để bọn trẻ không đứt bữa. Mong rằng sẽ có thêm những bàn tay chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục chắp cánh ước mơ cho các em trên con đường học tập”.

“Nuôi em Thanh Hóa” đem đến bữa cơm ấm lòng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao

Cùng với việc triển khai Dự án “Mái trường cho em”, Câu lạc bộ “Vì trẻ em vùng cao” đã thực hiện dự án “Nuôi em Thanh Hóa”, hỗ trợ tiền ăn bán trú cho hơn 1.000 em học sinh. Ảnh: Ngọc Huấn

Anh Lê Bá Mai, người triển khai Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” cho biết: Từ năm 2019 đến tháng 9-2021 đã có 1.220 lượt em nhỏ được hỗ trợ tiền ăn bán trú. Năm học 2021-2022, có 866 em nhỏ tại 16 điểm trường ở các huyện: Thường Xuân, Như Thanh, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn. Từ số tiền dư ra do ngày nghỉ các em không ăn cơm, dự án đã mua bình lọc nước, quạt làm mát cho các điểm trường…

“Với mong muốn có thêm nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện miền núi Thanh Hóa được hỗ trợ tiền ăn bán trú, hàng tháng CLB Vì trẻ em vùng cao tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kêu gọi nhà hảo tâm chung tay tham gia nhận nuôi các em. Giai đoạn 2019-2022 triển khai mô hình ở quy mô nhỏ lẻ. Sau năm 2022, CLB mong muốn sẽ triển khai mô hình ở quy mô cấp huyện để tất cả các em nhỏ khó khăn được hỗ trợ tiền ăn bán trú”, anh Lê Bá Mai chia sẻ.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]