(vhds.baothanhhoa.vn) - Không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), ngành giáo dục Thanh Hóa đang tập trung vào cuộc ứng phó, thực hiện các biện pháp phòng chống đồng bộ, chủ động duy trì các biện pháp phòng dịch, phun độc khử trùng để đảm bảo môi trường học tập an toàn, chờ học sinh nhập học trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phê bình hiệu trưởng, nâng cao ý thức chống dịch nCoV

Không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), ngành giáo dục Thanh Hóa đang tập trung vào cuộc ứng phó, thực hiện các biện pháp phòng chống đồng bộ, chủ động duy trì các biện pháp phòng dịch, phun độc khử trùng để đảm bảo môi trường học tập an toàn, chờ học sinh nhập học trở lại.

Phê bình hiệu trưởng chưa nghiêm túc chống nCoV

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện bám sát và thực hiện nghiêm túc công điện và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Theo đó, huyện đã tăng cường các biện pháp quản lý học sinh cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên đơn vị trong thời gian tạm nghỉ học; phân công giáo viên định kỳ hàng ngày phối hợp với cha mẹ học sinh từng lớp để cập nhật nắm vững tình hình đi lại cũng như sức khỏe của học sinh. Tại các trường học trong thời gian học sinh nghỉ học, huy động cán bộ, giáo viên tổng dọn vệ sinh môi trường. Đặc biệt, khẩn trương phun thuốc tiêu độc, khử trùng 100% trường học trên địa bàn. Đến nay, cơ bản 100% các trường học trên địa bàn huyện Thọ Xuân hoàn thành việc phun thuốc phòng dịch nCoV.

Tại huyện Triệu Sơn, UBND huyện đã thành lập đoàn đi kiểm tra tại các trường học trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy các trường học đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Các trường học, đã khẩn trương huy động giáo viên, người lao động tiến hành dọn dẹp vệ sinh trường lớp, mở cửa thông thoáng các phòng học, lau chùi tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất, góp phần hạn chế tối đa nguy cơ bệnh.

Ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, cho biết: Phòng GD&ĐT, các trường học trong huyện đã tích cực, chủ động, nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện trong triển khai các giải pháp phòng, chống dịch nCoV. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, huyện Triệu Sơn đã yêu cầu các địa phương, trường học trên địa bàn cần bình tĩnh nhưng không chủ quan, tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các trường học trong thời gian cho học sinh tạm thời nghỉ học tiếp tục phối hợp, cập nhật thường xuyên, liên tục tình hình dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh thực hiện tốt việc quản lý học sinh; tiếp tục duy trì, giữ gìn vệ sinh trường, lớp và đồ dùng có liên quan, tuyên truyền tới các em học sinh giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân sạch sẽ; bên cạnh đó, cũng khẩn trương xây dựng kế hoạch, phương án theo từng tình huống cụ thể, phân công cán bộ, giáo viên trực theo quy định.

Liên quan đến việc kiểm tra tại các trường học, huyện Triệu Sơn cũng đãchỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện ra văn bản phê bình Hiệu trưởng Trường Mầm non Dân Quyền vì chưa thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên về việc chủ động phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị.

100% các trường học đã được phun thuốc khử trùng.

Cảnh giác thông tin sai lệch về dịch nCoV

Trên địa bàn huyện Hà Trung hiện có 75 trường học, trong đó có 25 trường mầm non với tổng số 7.114 cháu; 26 trường tiểu học có 9.096 học sinh; 24 trường THCS với 5.259 học sinh; 2 trường THPT với 2.907 học sinh và Trung tâm GDNN-GDTX với 203 học sinh. Để phòng, chống dịch nCoV, Phòng GD&ĐT yêu cầu các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ và phối hợp quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Cùng với ngành y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, huy động sự tham gia của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, công tác vệ sinh trường học, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục; phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh trong trường học, nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, học sinh, sinh viên,... Đặc biệt, Phòng GD&ĐT yêu cầu các nhà trường cần lưu ý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cảnh giác trước một số mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, đã tạo tâm lý bất an cho nhân dân về dịch nCoV; biết chọn lọc, tiếp thu các thông tin chính thống do các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương cung cấp.

Phòng GD&ĐT huyện Hà Trung cũng đã thành lập 2 đoàn công tác, xuống các trường học chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và tiêu độc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, trường lớp, tiến hành khử trùng các dụng cụ nhà bếp, đồ dùng sinh hoạt cá nhân đối với các trường mầm non nơi trẻ ăn, ở bán trú; phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường học.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này 100% các trường học trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vào cuộc đồng bộ, huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị, hóa chất... để phun phòng dịch đảm bảo 100% số trường và phun đầy đủ từ bếp ăn, hành lang, khu vực vệ sinh đến khuôn viên trong và ngoài các trường học, sẵn sàng chờ học sinh nhập học trở lại.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]