(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học, những năm qua công tác ATTP, đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh các trường PT Dân tộc bán trú THCS trên địa bàn huyện vùng cao Quan Hóa được quan tâm, chú trọng.

Quan Hóa nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học, những năm qua công tác ATTP, đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh các trường PT Dân tộc bán trú THCS trên địa bàn huyện vùng cao Quan Hóa được quan tâm, chú trọng.

Quan Hóa nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú

Máy sấy bát đũa phục vụ cho học sinh bán trú được BGH Trường PT Dân tộc bán trú THCS Nam Động đầu tư.

Quan Hóa có 5 trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS với trên 900 học sinh, trong những năm qua việc duy trì, đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng, an toàn thực phẩm luôn được địa phương và các nhà trường đặc biệt quan tâm.

Quan Hóa nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú

Khu nhà ăn cho học sinh bán trú khang trang, sạch sẽ.

Thầy Hà Văn Thành, Hiệu trưởng Trường PT Dân tộc bán trú THCS Nam Động cho biết, trường hiện có 191 học sinh, trong đó có 39 học sinh ăn, ở sinh hoạt tại trường được hưởng chế độ bán trú.

Quan Hóa nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú

Bữa ăn cho các em được chuẩn bị gọn gàng, cẩn thận.

Để đảm bảo cho học sinh có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, ngoài việc kết hợp trồng thêm rau xanh trong khuôn viên, nhà trường còn đầu tư trang thiết bị đồ dùng bán trú, nâng cấp nhà ăn, bếp ăn tập thể thực hiện theo quy trình 1 chiều đảm bảo nguồn thực phẩm sạch sẽ. Nguồn thực phẩm phải có hợp đồng xác định rõ nguồn gốc thực phẩm sạch với các nhà cung cấp có đầy đủ hồ sơ, danh tính những người cung cấp thực phẩm, ký cam kết cung cấp thực phẩm sạch.

Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất khu bếp ăn, nhà ăn còn khó khăn, thiếu thốn, tuy nhiên Trường PT Dân tộc bán trú THCS Phú Xuân luôn quan tâm đến việc đảm bảo an toàn thực phẩm và chế biến thức ăn. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm đến giám sát sơ chế trong bếp ăn đều được nhà trường thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Quan Hóa nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú

Đầu bếp được kiểm tra sức khỏe định kỳ, có chứng chỉ nấu ăn.

Thầy Nguyễn Danh Kiên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 135 học sinh được hưởng chế độ bán trú, hàng tháng nguồn kinh phí được cấp cho các em ở bán trú còn thấp. Do vậy, nhà trường đã có nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho các em đảm bảo đủ chất, đủ lượng. Ngoài ra, phân công thầy giáo trực tiếp hàng ngày giám sát nguồn thực phẩm đầu vào, quá trình chế biến, lưu mẫu thức ăn. Thực đơn bữa ăn thường xuyên được thay đổi, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra việc đảm bảo ATVSTP, thực hiện chế độ chính sách tại các trường.

Quan Hóa nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú

Nguồn thực phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn đến chế biến nhằm đảm bảo ATTP.

Ông Lò Đức Liêm, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa cho biết, đối với học sinh bán trú, theo quy định trung bình các em nhận được mức hỗ trợ trên 596 nghìn đồng/tháng và 15 kg gạo, ngoài ra trong năm học còn được hỗ trợ y tế chăm sóc sức khỏe, dụng cụ thể thao… Thời gian tới, để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chất lượng dạy học tại các trường PT Dân tộc bán trú THCS, Phòng GD&ĐT sẽ đề nghị các nhà trường xây dựng mô hình trồng rau, chăn nuôi cải thiện bữa ăn cho học sinh bán trú tại trường học. Tăng cường kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện cung ứng thực phẩm vào các đơn vị nhà trường cũng như kiểm tra trang thiết bị phục vụ nhà bếp, đảm bảo chế biến gọn gàng, sạch sẽ, hợp vệ sinh.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]