(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là một trong 64 huyện nghèo nhất nước, song trong những năm qua, Quan Hóa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó coi trọng việc phát triển hệ thống trường, lớp học, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và giáo viên các bậc học... Từ đó, dần nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện vùng cao này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Hóa: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

(VH&ĐS) Là một trong 64 huyện nghèo nhất nước, song trong những năm qua, Quan Hóa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó coi trọng việc phát triển hệ thống trường, lớp học, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và giáo viên các bậc học... Từ đó, dần nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện vùng cao này.

Hoạt động của học sinh Trường Tiểu học Thiên Phủ (Quan Hóa).

Cụ thể, Ban giám hiệu các nhà trường đặc biệt chú trọng triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia...

Cùng với việc coi trọng phát triển quy mô giáo dục gắn với nâng cao chất lượng toàn diện, huyện Quan Hóa luôn tạo mọi điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia đào tạo nâng chuẩn, tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên, tại chỗ để nâng cao năng lực thực tế, đặc biệt là đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá chất lượng.

Nhờ có những giải pháp đúng, sát với điều kiện thực tế nên chất lượng giáo dục của huyện Quan Hóa đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Trong năm học 2015 - 2016, 100% trường học mầm non trên địa bàn huyện tổ chức ăn bán trú, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ có nhiều chuyển biến tiến bộ, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 9,7%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 15,7%. Cũng trong năm học 2015 - 2016 huyện Quan Hóa đã huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1,không có học sinh bỏ học giữa chừng; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, THCS đạt trên 99%; chất lượng giáo dục đang từng bước nâng lên. Trong “Liên hoan kể chuyện - Tiếng hát học sinh cấp tỉnh bậc tiểu học đạt 4 giải Ba; Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh ngành Giáo dục Quan Hóa cũng đạt 9 giải. Hội thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 bậc THCS cấp tỉnh, Quan Hóa có 2 học sinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhì.

Đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục huyện Quan Hóa, phải kể đến trường Tiểu học Thiên Phủ. Trong năm học 2015 - 2016, nhà trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục tiểu học; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; trên 99% học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học; triển khai và thực hiện có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp qua các hội thi cấp huyện đã đạt được kết quả cao như: Đạt giải Nhất toàn đoàn trong Hội thi vẽ tranh, giải Ba Hội thi TDTT, giải Hội thi Chỉ huy Sao - Đội giỏi...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng phát triển của ngành trong thời gian tới, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa Phạm Thị Dần cho biết: Phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT huyện Quan Hóa tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo đầu tư các nguồn lực cho giáo dục, làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, nhằm huy động tối đa các nguồn lực của các tổ chức và cá nhân từ nguồn xã hội hóa hỗ trợ các nhà trường tu sửa, cải tạo cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy tốt, học tốt. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phụ huynh học sinh, chỉ đạo các trường có các giải pháp nâng cao giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn và tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm thu hút học sinh tới trường, từng bước thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, nhất là cho đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao, vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương.

Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]