(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, các cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho học sinh trong bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp.

Tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường

Với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, các cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho học sinh trong bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp.

Tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường

Mô hình “Ngôi nhà phế liệu” tại Trường THCS Nam Ngạn (phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa).

Trong những năm qua công tác giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh được các đơn vị trường học triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiều mô hình, giải pháp được ban giám hiệu nhà trường đưa ra góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong và ngoài nhà trường cho học sinh.

Đi vào hoạt động từ 2 năm nay, mô hình câu lạc bộ phát thanh tại Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Thanh Hóa) nhận được nhiều sự quan tâm của giáo viên, học sinh trong trường. Thường vào các buổi đầu giờ và giữa giờ học chính khóa những bản tin tuyên truyền về bảo vệ môi trường, khuyến khích giáo viên, học sinh không sử dụng chai nhựa dùng một lần để đựng nước, giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp… được phát thường xuyên, liên tục.

Chị Lưu Thị Thắng, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, những năm trước học sinh trong trường có thói quen xả rác mọi lúc, mọi nơi, mặc dù được thầy cô nhắc nhở nhưng có những em vẫn mang theo đồ ăn sáng, quà vặt đến lớp, vứt rác trong khuôn viên trường.

Để bảo vệ môi trường cũng như thay đổi ý thức, hành động của giáo viên, học sinh, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp BGH xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác về vệ sinh môi trường, tổ chức tuyên truyền tác hại của chất thải nhựa cho học sinh. Đưa nội dung giáo dục vào giảng dạy qua các môn học chính khóa, đồng thời tuyên truyền thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Phân công lao động cụ thể và các hoạt động về vệ sinh cộng đồng cho các em học sinh thông qua các buổi lao động cộng sản, dọn dẹp vệ sinh trong trường, tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn thành phố.

Tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường

Nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Mường Lát luôn duy trì việc phân loại chất thải nhựa trong nhà trường để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trường THCS Nam Ngạn (phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) là một trong những điểm sáng về giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Nhà trường luôn thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong học sinh về bảo vệ môi trường thông qua hoạt động ngoại khóa cũng như lồng ghép, tích hợp vào các môn học GDCD, Ngữ Văn, hoạt động ngoài giờ lên lớp, tiết sinh hoạt dưới cờ…

Theo thầy Lê Cao Ban, Hiệu trưởng nhà trường, hiện nhà trường đang triển khai mô hình “Ngôi nhà phế liệu”, những chai nhựa được học sinh thu gom bỏ vào thùng lớn đặt tại sân trường. Sau đó lấy ra gom bán phế liệu, kinh phí góp vào phong trào kế hoạch nhỏ của Đoàn Thanh niên trường. Từ mô hình này giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nói không với chất thải nhựa trong trường học.

Tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường

Học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thanh Hóa tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Cô Đỗ Thị Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Điện Biên (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) chia sẻ, để thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường trong và ngoài nhà trường, BGH nhà trường tổ chức toàn thể đội viên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phân công lao động vệ sinh thường xuyên trong năm học, vệ sinh cảnh quan trường, lớp. Khuyến khích học sinh không mang đồ ăn vặt, chai nhựa đến trường.

Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp Đoàn Thanh niên, các tổ chức mặt trận, đoàn thể phường tham gia dọn vệ sinh môi trường tại các khu phố trên địa bàn. Trong những ngày lễ 20-10, 20-11 nhà trường khuyến khích học sinh tổ chức cắm hoa bằng giấy, túi nilon, tận dụng từ rác thải nhựa nhằm giảm thiểu tác hại môi trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở thường xuyên chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, tổng vệ sinh, cải tạo cơ sở vật chất… đảm bảo vệ sinh môi trường cho học sinh đến trường.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]