(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều trường THPT đã chủ động lên kế hoạch, phương án ôn thi cho học sinh khối 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Tăng cường phòng dịch COVID-19 trong việc ôn thi tốt nghiệp THPT

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều trường THPT đã chủ động lên kế hoạch, phương án ôn thi cho học sinh khối 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Tăng cường phòng dịch COVID-19 trong việc ôn thi tốt nghiệp THPT

Học sinh ôn thi khối 12 sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Do dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, Sở GD&ĐT đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều chỉnh thời gian hoàn thành chương trình, tổng kết năm học 2020-2021, trong đó riêng khối lớp 9 và khối 12, tùy diễn biến tình dịch bệnh, Sở GD&ĐT chủ động thời gian bố trí thi học kỳ, hệ thống hóa kiến thức, ôn tập cho học sinh đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT.

Riêng khối 12, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề, các nhà trường đang kết hợp song song công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với ôn tập cho học sinh thông qua các hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, để đảm bảo chất lượng chương trình, giúp các em trang bị những kỹ năng, kiến thức, cũng như đảm bảo sức khỏe trước kỳ vượt “vũ môn” sắp tới.

Năm học này, trường THPT Lương Đắc Bằng (huyện Hoằng Hóa) có 661 học sinh khối 12/15 lớp. Nhằm đảm bảo cho học sinh ôn tập vừa hiệu quả, an toàn trong môi trường dịch COVID-19 diễn biến khó lường, ngay khi kết thúc năm học nhà trường đã lên phương án, kế hoạch cho học sinh ôn tập.

Trước mắt, trường chủ động bố trí học sinh học vào buổi sáng, học sinh đến trường bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt buổi học. Trường cũng chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, các phòng học được mở cửa thông thoáng, đồng thời tăng cường phun thuốc khử khuẩn tại các lớp có học sinh học.

Thầy Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng trường THPT Lê Văn Hưu (huyện Thiệu Hóa) cho biết, trường có 465 học sinh khối lớp 12. Nhà trường đã lên phương án học trực tuyến, hiện các lớp đang thực hiện biện pháp học trực tiếp trên lớp thông qua giãn cách, tức cách một lớp sẽ có một lớp.

Thầy và trò nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập nâng cao năng lực bộ môn và đáp úng yêu cầu xét, thi tuyển sinh đại học, đồng thời bổ trợ nội dung ôn tập phù hợp nguyện vọng học sinh, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng hiện hành.

Tăng cường phòng dịch COVID-19 trong việc ôn thi tốt nghiệp THPT

Bên cạnh tăng cường ôn thi cho học sinh khối 12, nhiều trường THPT yêu cầu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Là một trong hai trường có tỉ lệ học sinh khối 12 đông nhất huyện, bên cạnh việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trường THPT Hậu Lộc 1 cũng đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối 12.

BGH nhà trường tuyên truyền học sinh thực hiện nghiêm thông điệp “5K" của Ngành Y tế, cấm học sinh tụ tập đông dưới sân trường, không chơi thể thao tập trung, mỗi lớp ôn tập trung bình mỗi bàn có 2 học sinh. Thực hiện nghiêm việc sát khuẩn tay trước khi vào lớp, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người ở xa về, nhắc nhở học sinh không tổ chức dã ngoại, liên hoan, chụp ảnh kỷ yếu…

Thầy giáo Phạm Hùng Bích, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết, nhà trường đang tiếp tục củng cố ôn tập sau buổi học thêm tại lớp, giáo viên giao bài thi, đề thi, nội dung nhiệm vụ học tập. Từng tổ bộ môn xây dựng đề cương tổ chức học sinh ôn tập; trực tiếp tư vấn cho học sinh chọn tổ hợp bài thi phù hợp năng lực, sở trường của từng học sinh…

“Đây là giai đoạn rất quan trọng, nên cả thầy và trò đều rất nỗ lực rà soát, ôn tập lại kiến thức toàn bộ chương trình học để học sinh không bị hổng kiến thức. Ngoài giờ giảng dạy trên lớp, giáo viên còn hướng dẫn học sinh làm quen với cấu trúc các bộ đề thi minh họa, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên lớp và ở nhà ôn tập”, thầy Đặng Quanh Thanh, Hiệu trưởng trường THPT Hậu Lộc 2, chia sẻ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công tác ôn thi tốt nghiệp THPT gặp khó khăn khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng. Vì thế, vai trò, trách nhiệm cùng sự đồng hành, định hướng đúng đắn, hợp lý của giáo viên, phụ huynh và quan trọng là sự lựa chọn của các em sẽ góp phần giúp các em có thêm sự tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]