(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông học đường, thời gian qua các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh.

Tăng cường tuyên truyền ATGT học đường

Nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông học đường, thời gian qua các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh.

Tăng cường tuyên truyền ATGT học đường

Một buổi tuyên truyền Luật An toàn giao thông cho học sinh Trường THCS Đông Cương (TP Thanh Hóa).

Hàng năm, đặc biệt vào đầu năm học, Sở GD&ĐTT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh tại các nhà trường. Thông qua các buổi tuyên truyền, giáo viên và các em học sinh được trau dồi kiến thức pháp luật về ATGT đường bộ, cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra. Từ đó, ngăn chặn hiệu quả tình trạng vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh, hạn chế những vụ tai nạn thương tâm.

Thầy giáo Chu Hồng Văn, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa) cho biết: Vào đầu năm học, nhà trường thường xuyên phối hợp lực lượng công an, chính quyền địa phương tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, tổ chức ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh… Do Trường THPT Đào Duy Từ nằm trên đường trục chính, bên cạnh là một số trường THCS, vì vậy vào giờ tan học lưu lượng xe rất đông, dễ xảy ra ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vừa qua, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo nhà trường cho học sinh vào lớp lệch 10 phút so với các trường cùng khu vực.

Tăng cường tuyên truyền ATGT học đường

“Tiết học biên cương” tuyên truyền về Luật ATGT tại Trường THPT Mường Lát.

Trong những năm học qua, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh, Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) luôn chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, giáo dục pháp luật về ATGT được lồng ghép vào các bài trong môn học đạo đức và các buổi ngoại khóa như: chào cờ, hoạt động ngoài giờ, hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi chạy xe máy điện, xe đạp điện.

Thực tế, nhiều trường học đã tuyên truyền, quán triệt cho học sinh, giáo viên và phổ biến đến phụ huynh các quy định về ATGT. Tuy nhiên, từ tuyên truyền đến tổ chức thực hiện đang còn một khoảng cách rất lớn, hiệu quả còn thấp. Tình trạng học sinh đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định còn phổ biến…

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong tỉnh là 22 vụ, 19 người chết, 23 người bị thương. Để công tác đảm bảo ATGT thực sự mang lại hiệu quả, đơn vị thường xuyên phối hợp chính quyền cơ sở, ngành giáo dục và đào tạo, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền pháp luật cho giáo viên, học sinh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, trang bị những kiến thức cơ bản về giao thông đường bộ cho học sinh, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]