(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù điều kiện KT-XH còn gặp không ít khó khăn, nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền Thạch Thành luôn quan tâm phát triển GD&ĐT. Những năm qua, chất lượng giáo dục các ngành học, cấp học huyện Thạch Thành được nâng cao, thuộc tốp đầu 11 huyện miền núi, trở thành một trong những điểm sáng của giáo dục Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Giữ vững điểm sáng giáo dục

(VH&ĐS) Mặc dù điều kiện KT-XH còn gặp không ít khó khăn, nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền Thạch Thành luôn quan tâm phát triển GD&ĐT. Những năm qua, chất lượng giáo dục các ngành học, cấp học huyện Thạch Thành được nâng cao, thuộc tốp đầu 11 huyện miền núi, trở thành một trong những điểm sáng của giáo dục Thanh Hóa.

Nhớ lại năm học 2016 - 2017, toàn huyện có 39 em HS đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 8 giải nhì, 11 giải ba và 19 giải khuyến khích, đứng thứ 12/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cũng trong năm học này, huyện có 7 HS đạt giải tại kỳ thi HS giỏi máy tính cầm tay cấp tỉnh; 60 em đạt giải tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức liên môn, em yêu lịch sử xứ Thanh...

Có mặt tại Trường THCS Phạm Văn Hinh những ngày đầu năm học mới, không khí học tập của HS hăng say, phấn khởi. Là một trong những trường mũi nhọn bậc THCS huyện Thạch Thành, năm học 2016 - 2017, trong số 39 em HS toàn huyện đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh, thì Trường THCS Phạm Văn Hinh có 19 giải. Những năm qua, chất lượng dạy và học của trường không ngừng được nâng cao với tỷ lệ HS khá, giỏi hàng năm luôn đạt gần 80%, dẫn đầu khối THCS trên địa bàn huyện.

Cô giáo và các em học sinh Trường Mầm non thị trấn Kim Tân trong giờ dạy và học.

Thầy Lê Lệnh Luân - Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Văn Hinh cho biết: “Năm học 2017 - 2018, trên cơ sở tích cực phấn đấu nâng cao về chất lượng đại trà, nhà trường tiếp tục quan tâm đến nâng cao chất lượng mũi nhọn. Bởi vậy, ngoài việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua tạo “đòn bẩy” để cán bộ, giáo viên và HS nhà trường phát huy vai trò, trách nhiệm, khả năng của mình, vào đầu mỗi năm học, nhà trường đều đề ra mục tiêu và các giải pháp thực hiện cụ thể. Trên cơ sở học lực, kết quả thi tuyển và việc đăng ký của HS ở từng môn học, nhà trường thành lập đội tuyển HS giỏi, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, HS”.

Bước vào năm học mới, toàn huyện Thạch Thành có 96 trường với trên 30.000 học sinh, ngành giáo dục huyện tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, năng lực làm việc của cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời, đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.

Đến nay, toàn huyện có 48 trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu 4 trường đạt chuẩn năm học 2017 - 2018; đã hoàn thành việc sáp nhập trường học và tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án “Điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường lớp và nâng cao chất lượng giáo dục huyện Thạch Thành giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020”. Trong năm học 2017 - 2018, có 4 trường mầm non: Thành Tân, Thành Công, Thành Minh 1 và Thành Minh 2, Thành Mỹ được xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, góp phần giảm thiểu phòng học cấp 4, phòng học tạm trên địa bàn huyện...

Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, năm học 2017 - 2018 sẽ có nhiều đột phá, gặt hái thêm nhiều thành tích mới, giữ vững là điểm sáng của giáo dục xứ Thanh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong công tác giáo dục, đào tạo; đồng thời hoàn thành các mục tiêu KT-XH của huyện Thạch Thành trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]