(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 1/4, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 822 yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT, THCS-THPT, các đơn vị trực thuộc; Trung tâm GDNN-GDTX thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 11 ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Còn 48 cán bộ, giáo viên, học sinh đang được cách ly theo dõi

Ngày 1/4, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 822 yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT, THCS-THPT, các đơn vị trực thuộc; Trung tâm GDNN-GDTX thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 11 ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Thanh Hóa hiện còn 48 cán bộ, giáo viên, học sinh đang được cách ly theo dõi.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, toàn ngành giáo dục Thanh Hóa không có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nào có biểu hiện mắc bệnh Covid-19.

Đặc biệt, từ ngày 9/3 đến nay, toàn ngành đã có 75 cán bộ, giáo viên, học sinh được chính quyền địa phương, ngành chức năng đưa ra khỏi diện giám sát y tế và đã trở về cộng đồng.Trong đó, tính riêng ngày 1/4, có 8 học sinh, giáo viên được chính quyền địa phương đưa ra khỏi diện giám sát y tế, gồm: 1 học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn; 2 học sinh THPT Hà Trung; 1 học sinh THPT Lang Chánh; 1 giáo viên THPT Yên Định 2...

Như vậy, hiện toàn ngành vẫn còn 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non, học sinh đang được cách ly theo dõi do tiếp xúc với người thuộc diện cách ly. Trong đó có 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 27 trẻ em, học sinh. Đơn cử như phòng GD&ĐT huyện Hà Trung có 14 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; phòng GD&ĐT Quan Hóa có 5 học sinh; phòng GD&ĐT Thường Xuân có 3 cán bộ, giáo viên, nhân viên; Trường THPT Nông Cống 3, có 2 học sinh tiếp xúc với người từ miền Nam trở về đi trên chuyến bay có người bị nhiễm Covid-19, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện...

Đến nay, sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhiên viên, học sinh trong diện theo dõi y tế ổn định, không có biểu hiện bất thường.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!