(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (16/5) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa tổ chức buổi họp báo về các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn; kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tạo điều kiện tốt nhất cho các kỳ thi năm 2018

Sáng nay (16/5) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa tổ chức buổi họp báo về các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn; kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, năm 2018tỉnh Thanh Hóa sẽ không tổ chức riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn mà tổ chức cùng ngày thi với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc nội trú tỉnh (từ 8 - 9/6). Các thí sinh sẽ dự thi 3 môn là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, tất cả các môn thi theo hình thức tự luận. Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn được đăng ký thêm một nguyện vọng học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định. Riêng học sinh là người dân tộc thiểu số được đăng ký thêm 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên: nguyện vọng 1 học tại Trường THPT Dân tộc nội trú, nguyện vọng 2 học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định.

Toàn cảnh buổi họp báo về tổ chức các kỳ thi năm 2018 tại Thanh Hóa.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ thành lập tại mỗi trường THPT công lập một hội đồng thi. Mỗi hội đồng không quá 25 phòng thi, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6/ 2018. Thanh Hóa là Cụm thi số 27 do Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm Chủ tịch Hội đồng thi phối hợp với 5 trường đại học là: ĐH Hồng Đức, ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, ĐH Thủy lợi, ĐH Điện lực và ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức có 35.306 thí sinh dự thi. Trong đó, số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT là 13.750; số thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ là 1.575. Sẽ có 68 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số phòng thi là 1.545 phòng.

Để phục vụ kỳ thi, tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động khoảng 5.200 cán bộ tham gia tổ chức thi (chưa kể dự phòng), trong đó, cán bộ của các trường ĐH có khoảng 1.900 người.

Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo đến Ban chỉ đạo thi các địa phương và các điểm thi để liên hệ chỗ ăn, nghỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên ở xa về làm nhiệm vụ thi trên địa bàn. Đặc biệt, quan tâm bố trí cho học sinh có chỗ ăn, nghỉ không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không tham dự kỳ thi.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã cung cấp đầy đủ, kịp thời hồ sơ đăng ký dự thi; các tài liệu thông tin cần biết về các kỳ thi. Sở cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi và sử dụng hệ thống phần mềm quản lý thi… Để phục vụ kỳ thi, Ban chỉ đạo thi đã phối kết hợp với các ban, ngành như: công an, y tế, điện lực, phòng cháy và chữa cháy, đoàn thanh niên… đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn, trung thực, khách quan.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở GD&ĐT cũng đã giải đáp và ghi nhận những đóng góp, đề xuất của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí để việc đưa tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Thanh Hóa được thuận lợi, khách quan.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]