(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã trong những ngày hè Đoàn Thanh niên xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn đã cthực hiện rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi.

Thanh niên rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã trong những ngày hè Đoàn Thanh niên xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn đã cthực hiện rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi.

Thanh niên rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Theo chân Bí thư đoàn xã Nguyễn Thị Hòa đến điểm khu vui chơi ở thôn 2 mới được đưa vào sử dụng, thấy có khá đông thiếu niên, nhi đồng đang chơi các trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, bộ đồ chơi liên hoàn, hỏi ra thì biết đây là công trình điểm vui chơi được lắp đặt trong khuôn viên nhà văn hóa thôn do Đoàn thanh niên xã xây dựng bằng nguồn xã hội hóa.

Thanh niên rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Nhìn những đồ chơi với đủ màu sắc, kiểu dáng hấp dẫn được đặt tại nhà văn hóa thôn mới thấy sự tâm huyết, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng khu vui chơi này.

“Ý tưởng để xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi đặt tại nhà văn hóa thôn được tôi cùng đoàn viên, thanh niên trong xã ấp ủ từ lâu. Sau khi tham khảo mô hình ở một số địa phương, được sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền xã, Đoàn xã đã đã bắt tay ngay vào việc thực hiện từ tháng 2-2021”, chị Nguyễn Thị Hòa chia sẻ.

Để có kinh phí xây dựng, Đoàn xã đã vận động đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia việc rửa xe gây quỹ, vận động thêm một số nhà hảo tâm ủng hộ để xây dựng điểm vui chơi cho trẻ và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo phụ huynh cùng Nhân dân địa phương.

Bên cạnh đó các đoàn viên, thanh niên cũng tích cực sắp xếp thời gian để đi đến các cửa hàng ô tô, xe máy xin những lốp xe còn dùng được để sử dụng cho phù hợp với từng thiết kế đồ chơi.

Thanh niên rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Để thêm phần sinh động, những lốp xe này còn được các đoàn viên sơn, vẽ nhiều sắc màu, họa tiết hấp dẫn, tạo hứng thú cho trẻ…

Nhờ sự tham gia tích cực của các đoàn viên, thanh niên và sự ủng hộ của người dân, đến ngày 4-6 thôn đã xây dựng được các khu vui chơi với tổng giá trị 17-20 triệu đồng/khu vui chơi.

Thanh niên rửa xe gây quỹ xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Ông Mai Văn Muộn, Bí thư chi bộ thôn 2 cho biết: Trẻ em ở đây có nhiều thiệt thòi vì xa trung tâm. Khi Đoàn thanh niên xã làm khu vui chơi này không chỉ các cháu thiếu nhi mà người lớn cũng rất phấn khởi.

“Lâu nay, các em nhỏ chỉ quanh quẩn gần nhà, có gia đình vì quá bận công việc nên chấp nhận cho con, cháu mình làm bạn với ti vi, điện thoại, đến mức trẻ bị “nghiện”. Khu vui chơi ra đời mong rằng sẽ tạo điểm vui chơi an toàn, lành mạnh, đem lại niềm vui cho các bạn nhỏ”, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Hòa cho biết.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên xã đối với công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi được vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]