(vhds.baothanhhoa.vn) - 23 năm gắn bó với nghề giáo viên dạy mĩ thuật, thầy Nguyễn Hữu Tịnh ở Trường THCS thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để truyền hết niềm đam mê, nhiệt huyết của mình đến với học sinh.

Thầy giáo truyền cảm hứng cho học sinh học mĩ thuật

23 năm gắn bó với nghề giáo viên dạy mĩ thuật, thầy Nguyễn Hữu Tịnh ở Trường THCS thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để truyền hết niềm đam mê, nhiệt huyết của mình đến với học sinh.

Thầy giáo truyền cảm hứng cho học sinh học mĩ thuật

Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, thầy Nguyễn Hữu Tịnh đã yêu thích và nỗ lực theo đuổi đam mê mĩ thuật. Hành trình theo đuổi đam mê đã mang cơ duyên đến với sự nghiệp “trồng người”.

Năm 1998, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm nhạc họa Trung ương, thầy Nguyễn Hữu Tịnh được phân về nhận công tác tại Trường THCS Yên Khương. Đây là ngôi trường của xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lang Chánh còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất thời điểm đó. Tuy nhiên, trong thời gian giảng dạy tại đây, thấu hiểu được những khó khăn vất vả của học sinh và tình cảm của gia đình cũng như các em dành cho các thầy, cô giáo là động lực để thầy tiếp tục với sự nghiệp “trồng người”.

Sau nhiều năm gắn bó và nhiều lần luân chuyên công tác, tháng 6-2020 sau khi sáp nhập Trường THCS Quang Hiến và Trường THCS thị trấn Lang Chánh, thầy được phân công về giảng dạy trong ngôi trường mới là Trường THCS thị trấn Lang Chánh. Với niềm đam mê và tâm huyết của mình, thầy Tịnh đã mang một hơi thở mới, một cách thể hiện mới, tạo nên những tiết học mĩ thuật lý thú, bổ ích, thu hút các em học sinh.

Thầy giáo truyền cảm hứng cho học sinh học mĩ thuật

Thầy giáo Nguyễn Hữu Tịnh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo phương pháp dạy mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực.

Theo thầy Tịnh, dạy học mĩ thuật đối với học sinh THCS, việc quan trọng trong quá trình dạy học là tạo được không gian gần gũi giữa thầy với trò. Thầy giáo là người định hướng để các em chủ động tự học tập, tự khám phá và sáng tạo ra những tác phẩm yêu thích của mình. Với mong muốn qua mỗi tiết học sẽ giúp học sinh cảm nhận được cái đẹp từ những thứ gần gũi của cuộc sống cho đến những tác phẩm nghệ thuật.

Cũng bởi những mong muốn ấy, thầy Tịnh luôn nỗ lực trau dồi, tìm tòi những những kiến thức hay và phương pháp giảng dạy mới giúp phát huy tiềm năng của mỗi học sinh. Thầy Nguyễn Hữu Tịnh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo phương pháp dạy mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực. Phương pháp này hướng tới lấy học sinh làm trung tâm và khuyến khích học sinh phát triển năng lực mĩ thuật của bản thân.

Thầy giáo truyền cảm hứng cho học sinh học mĩ thuật

Thầy giáo Nguyễn Hữu Tịnh luôn cố gắng để truyền đạt được hết những đam mê, nhiệt huyết của mình đối với môn mĩ thuật đến với học sinh.

Thầy Tịnh chia sẻ: “Từ cái duyên với nghề dạy học, bản thân tôi luôn phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kiến thức của mình. Đặc thù của bộ môn này là thường xuyên sử dụng các phương pháp trực quan, cho học sinh xem tranh, ảnh và hướng dẫn học sinh vẽ tranh. Vì vậy, để tạo sự hứng thú cho các em trong mỗi tiết học, bản thân giáo viên phải luôn sáng tạo để đưa ra các phương pháp giảng dạy lôi cuốn”.

Ở mỗi tiết học, thầy Nguyễn Hữu Tịnh luôn cố gắng để truyền đạt được hết những đam mê, nhiệt huyết của mình đối với môn mĩ thuật đến với học sinh. Không chỉ là người trực tiếp truyền đạt kiến thức, mà thầy còn trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để học sinh chủ động nắm bắt được nội dung học tập, chủ động đạt các mục tiêu kiến thức, kỹ năng, thái độ theo yêu cầu của chương trình.

Thầy Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Lang Chánh cho biết: Thầy Nguyễn Hữu Tịnh là giáo viên có chuyên môn vững vàng, tận tâm với nghề, liên tục có nhiều học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, thầy Nguyễn Hữu Tịnh nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]