(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2021 - 2022 sắp bắt đầu, cùng với đồ dùng học tập, xe đạp, xe máy điện (XMĐ) là loại phương tiện được nhiều phụ huynh quan tâm chọn mua. Nắm bắt được nhu cầu đó, các cửa hàng, đại lý bán xe đạp, XMĐ trên địa bàn tỉnh đã nhập về nhiều dòng xe mới, hiện đại, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp, hấp dẫn người tiêu dùng.

Thị trường xe đạp, xe máy điện sôi động trước thềm năm học mới

Năm học 2021 - 2022 sắp bắt đầu, cùng với đồ dùng học tập, xe đạp, xe máy điện (XMĐ) là loại phương tiện được nhiều phụ huynh quan tâm chọn mua. Nắm bắt được nhu cầu đó, các cửa hàng, đại lý bán xe đạp, XMĐ trên địa bàn tỉnh đã nhập về nhiều dòng xe mới, hiện đại, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp, hấp dẫn người tiêu dùng.

Thị trường xe đạp, xe máy điện sôi động trước thềm năm học mớiNgười dân tìm hiểu, mua xe máy điện tại “Chợ xe đạp Nghĩa Hà” (TP Thanh Hóa).

Có mặt tại một số cửa hàng, đại lý kinh doanh xe đạp, XMĐ từ thành thị đến khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh những ngày này, không khó để bắt gặp những khách hàng là các bậc phụ huynh và các em học sinh đến tìm mua. Qua tìm hiểu, xu thế năm nay, đa phần các phụ huynh lựa chọn mua cho con em mình những mẫu xe đã được lắp ráp sẵn mang thương hiệu trong nước. Chị Hà - chủ cơ sở “Chợ xe đạp Nghĩa Hà” (địa chỉ 31, Trần Thị Nam, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) người có thâm niên nhiều năm kinh doanh xe đạp, XMĐ cho biết: Năm nay lượng khách hàng đến mua xe tại cửa hàng muộn hơn và không tấp nập như mọi năm. Bắt đầu từ đầu tháng 8 đến nay, mỗi ngày cửa hàng chị cũng chỉ bán ra thị trường từ 10-15 chiếc xe đạp và XMĐ. Xe đạp được bán tại đây có nhiều chủng loại xe và đủ màu sắc, đều do Việt Nam sản xuất, có giá dao động từ 1-8 triệu đồng. Loại xe bán chạy nhất thời gian qua là các dòng xe mini do hãng xe Thống Nhất sản xuất, có giá dao động từ 1-1,6 triệu đồng. Nhìn chung, năm nay các dòng xe này được cải tiến về kiểu dáng, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, kèm theo là những phụ kiện đẹp mắt như giỏ, đèn, chuông, bánh phụ phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và THCS.

Đang tìm hiểu để lựa chọn cho con gái một chiếc xe đạp ưng ý, anh Nguyễn Đăng Hiếu, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa cho biết: “Năm nay con tôi lên lớp 4, cháu muốn tự đi học bằng xe đạp nên tôi chọn mua cho cháu một chiếc. Xe đạp bây giờ đẹp, nhiều mức giá để lựa chọn phù hợp với túi tiền của khách hàng. Sau khi được tư vấn cũng như phù hợp với điều kiện của gia đình, tôi đã quyết định mua cho cháu chiếc xe đạp mini với giá 1,4 triệu đồng”.

So với xe đạp, thị trường XMĐ sôi động hơn. XMĐ đang trở thành phương tiện giao thông được người dân, đặc biệt là các em học sinh bậc THPT. Cửa hàng xe điện Đại Việt (số 48, Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn) được ghi nhận là địa điểm kinh doanh bán hàng XMĐ thuộc diện lớn của huyện Hoằng Hóa. Tại cửa hàng này có rất nhiều dòng xe đạp, XMĐ mang nhãn hiệu: JVC eco, Pansy XS, Suzuki, Yamaha, Asama, Xmen, Pega-s... với đủ màu sắc, mẫu mã có giá dao động từ 7- 10 triệu đồng. Chủ cửa hàng cho biết: Khách hàng đến mua xe điện tại cửa hàng bắt đầu từ tháng 7, nhưng nhộn nhịp vào tháng 8. Hiện nay, mỗi ngày bình quân, cửa hàng bán được 10 chiếc.

Đang ngắm nghía chiếc XMĐ Dibao tại cửa hàng Đại Việt, anh Nguyễn Đăng Doanh, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) cho biết: “Tôi rất thích các dòng XMĐ vì giá cả hợp lý, kích cỡ nhỏ gọn, dễ sử dụng, không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường. Vì vậy, thay vì mua các dòng xe chạy bằng nhiên liệu, tôi lựa chọn loại phương tiện này cho con tới trường”.

Để chuẩn bị cho năm học mới, em Lê Diệp Chi, thị trấn Bút Sơn háo hức cùng bạn bè tìm chọn cho mình một chiếc XMĐ phù hợp để đi trong quãng thời gian học đại học sắp tới. Diệp Chi đã nhắm trước một mẫu XMĐ, hiệu Pgoo có giá khoảng 18 triệu đồng. Theo Diệp Chi: “Tiêu chí chọn xe của em là phải thời trang, nhẹ và thật an toàn. Chiếc xe này yên không quá cao... rất phù hợp với em”.

Không chỉ có cửa hàng xe điện Đại Việt, hay “Chợ xe đạp Nghĩa Hà” mà nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh xe đạp điện, XMĐ vào thời điểm này đang bắt đầu thu hút khách hàng đến chọn mua.

Ngày tựu trường đang tới gần, thị trường xe đạp, XMĐ đang tiếp tục có sức hút đối với nhiều phụ huynh, học sinh. Vì vậy khi mua xe, phụ huynh nên đến các cửa hàng, đại lý có uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả; cần tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của con em mình. Đặc biệt, khi mua XMĐ, người mua cần yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn giá trị gia tăng để thuận tiện cho việc đăng ký xe tại cơ quan công an theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, mỗi gia đình cần đề cao trách nhiệm trong việc phối hợp với nhà trường, xã hội để tăng cường giáo dục chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn tình trạng học sinh đi XMĐ không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm theo quy định đang diễn ra khá phổ biến trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Bài và ảnh: Long Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]