(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2022 - 2023 sắp bắt đầu, thời gian qua, thị xã Bỉm Sơn đã dành nguồn lực lớn để đầu tư xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học. Hiện nay, các cấp chính quyền và các nhà trường đang đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các công trình để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Thị xã Bỉm Sơn: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho năm học mới

Năm học 2022 - 2023 sắp bắt đầu, thời gian qua, thị xã Bỉm Sơn đã dành nguồn lực lớn để đầu tư xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học. Hiện nay, các cấp chính quyền và các nhà trường đang đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các công trình để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Thị xã Bỉm Sơn: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho năm học mới

Công trình xây dựng mới khu hiệu bộ và phòng chức năng Trường tiểu học Ngọc Trạo đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng từ đầu năm học mới 2022 - 2023.

Bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, Phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn đã làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền địa phương trong việc đầu tư cơ sở vật chất, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và phục vụ Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Căn cứ nhu cầu thực tiễn của các nhà trường, TX Bỉm Sơn đã có kế hoạch xây dựng, sửa chữa, nâng cấp phòng học nhằm bảo đảm tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Công trình xây dựng mới khu hiệu bộ và phòng chức năng Trường tiểu học Ngọc Trạo (phường Ngọc Trạo, TX Bỉm Sơn) đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng từ đầu năm học mới 2022 - 2023.

Bà Phạm Thị Hường, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết: Trường tiểu học Ngọc Trạo đạt chuẩn Quốc gia từ năm 1999, sau đó, cùng với sự phát triển về số lượng học sinh, nhiều năm qua nhà trường không có phòng hiệu bộ do tất cả các phòng chức năng đều dành để làm phòng học cho học sinh. Đến nay, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhà trường được đầu tư xây dựng khu hiệu bộ, phòng chức năng với tổng giá trị gần 7,8 tỷ đồng. Dự kiến trước khi năm học mới bắt đầu, công trình sẽ hoàn thiện và bàn giao để đưa vào sử dụng. Sau khi hoàn thành, công trình giúp trường đảm bảo đủ phòng học, phòng chức năng và đủ các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT TX Bỉm Sơn, nhà trường đã hoàn thành công tác bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên, đặc biệt là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm khối lớp 3 để phục vụ giảng dạy chương trình mới.

Thị xã Bỉm Sơn: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho năm học mới

Thị xã Bỉm Sơn có 6 trường học đang được đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới một số hạng mục và có thể đưa vào phục vụ năm học 2022 - 2023.

Năm học 2022 - 2023, cô và trò Trường Mầm non Lam Sơn (phường Lam Sơn, TX Bỉm Sơn) vui mừng khi công trình khu hiệu bộ và phòng chức năng sắp đi vào sử dụng. Công trình được đầu tư xây mới với thiết kế hiện đại với quy mô 2 tầng rộng rãi, thoáng mát, bảo đảm tiêu chí đạt chuẩn quốc gia.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Lam Sơn cho biết: Chuẩn bị đón năm học mới, những ngày này, nhà trường đang khẩn trương phối hợp với đơn vị thi công hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp. Hiện, nhà trường đã xây dựng kế hoạch sắp xếp lớp để ngay khi công trình được bàn giao sẽ đón học sinh đến trường.

Thị xã Bỉm Sơn: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho năm học mới

Công trình khu hiệu bộ và phòng chức năng Trường mầm non Lam Sơn đang gấp rút hoàn thành trước năm học mới.

Trên địa bàn TX Bỉm Sơn có 6 trường học đang được đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới một số hạng mục và có thể đưa vào phục vụ năm học 2022 - 2023.

Ông Lê Sỹ Tiến, Trưởng phòng GD&ĐT TX Bỉm Sơn, chia sẻ thêm: Công tác nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới đang được tập trung thực hiện, để kịp đưa vào sử dụng ngay từ đầu năm học mới. Ngoài ra, TX cũng đang tiến hành làm các thủ tục đầu tư 15 phòng dạy Tin học cho 15 trường tiểu học và THCS trên địa bàn, tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng với đầy đủ máy vi tính, trang thiết bị đi kèm.

Thị xã Bỉm Sơn: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho năm học mới

Các trường học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất trường lớp học.

Các công trình được đầu tư, bàn giao và đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới 2022 - 2023 là niềm vui, phấn khởi đối với các giáo viên, học sinh trên địa bàn thị xã. Cơ sở vật chất mới, hiện đại, khang trang sẽ là một trong những yếu tố góp phần tạo điều kiện để các trường học tích cực đổi mới, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, để năm học mới đạt nhiều thành tích mới.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]