(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong khi rất nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đang diễn ra tình trạng thừa giáo viên thì ở Thường Xuân việc thiếu giáo viên đặc biệt là khối mầm non và tiểu học đang là nỗi lo của ngành Giáo dục huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân: Nhiều trường thiếu giáo viên

(VH&ĐS) Trong khi rất nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đang diễn ra tình trạng thừa giáo viên thì ở Thường Xuân việc thiếu giáo viên đặc biệt là khối mầm non và tiểu học đang là nỗi lo của ngành Giáo dục huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Ông Vi Văn Thể - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thường Xuân cho biết: Năm học 2016 - 2017 trên địa bàn huyện công tác thuyên chuyển giáo viên và sắp xếp lại đội ngũ giáo viên đã có phần ổn định. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn.

Ngày 27/7/2016, huyệnđã có cuộc kiểm tra liên ngành Nội vụ và GD&ĐT, tổ chức kiểm tra, rà soát, số học sinh, số trường, số lớp, và xác định số người làm việc ở các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Tính chung trong toàn huyện thì số giáo viên và cán bộ là 1.557, nếu để chia theo quy định của Bộ GD&ĐT thì huyện Thường Xuân đối với cả 2 cấp học mầm non và tiểu học đều thiếu cán bộ giáo viên. Điều đó có nghĩa khối mầm non thiếu là 220 giáo viên, tiểu học thiếu là 56 giáo viên.

Còn theo quyết định mới được ban hành của UBND tỉnh số 3374 ngày 05/09/ 2016 về việc tạm giao số lượng làm việc trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Tạm giao số người làm việc thuộc ba khối trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2016 - 2017 là 42,267 người; trong đó khối mầm non là 12,253 người, tiểu học là 16,976 người, trung học cơ sở là 13,038 người. Thường Xuân tạm giao là 1.562 trong đó mầm non 512, tiểu học là 591, trung học là 459.

Trường Mầm non Lương Sơn - Thường Xuân.

Cô giáo Lê Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng Trường Mầm non Lương Sơn cho biết: Từ khi thực hiện Quyết định số 1378 “Về việc phê duyệt đề án bố trí, sắp xếp và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020” nhà trường gặp rất nhiều khó khăn. Với tổng số 608 cháu nằm rải rác ở 7 khu lẻ như là Trung Thành, Minh Quang, Minh Ngọc, Ngọc Sơn,… trong khi chỉ có tổng CBGV là 35 người. Giáo viên thiếu là thực trạng hiện nay.Vì thiếu giáo viên mà có những lớp sĩ số lên tới 63 cháu, lớp ít là 50 cháu, mà thực tế theo quy định không quá 25 cháu/lớp. Chất lượng không đảm bảo, thêm vào đó việc chăm sóc các cháu rất vất vả. Nhiều lúc tôi là hiệu trưởng vẫn phải xuống trông các cháu, cho các cháu ăn.

Cô Hoàng Thị Thủ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Sơn 1 cho biết: nhà trường có 26 lớp, 30 phòng học, có 573 học sinh; trong đó học sinh dân tộc chiếm 313 học sinh mà chủ yếu là dân tộc Thái, Mường, nữ chiếm 279 và khuyết tật là 11 em. Với quân số là 37 CBGV trong đó có 01 hợp đồng của huyện, nếu tính chia ra theo bình quân thì hiện nhà trường đang thiếu tới 11 giáo viên.

Qua tìm hiểu chúng tôi nhận thấy rằng nâng cao chất lượng cho tất cả các trường trên địa bàn huyện là mục tiêu đúng đắn. Tuy nhiên, nếu các giáo viên không được ổn định công việc, không có sự tập trung thì hiệu quả công việc chắc chắn giảm sút. Vì vậy, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của giáo viên là rất cần thiết.

Ông Vi Văn Thể - Trưởng phòng Nội vụ huyện còn cho biết thêm: Đây là năm học mà ngành giáo dục thực hiện quyết liệt về vấn đề luân chuyển cán bộ giáo viên và tinh giản. Tính đến thời điểm này, ngành giáo dục huyện đang dần dần ổn định, đi vào nền nếp. Tuy nhiên, cần hơn hết là sự chỉ đạo sát sao và liền mạch để công tác giáo dục luôn được đảm bảo chất lượng.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]