(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập trong những năm đế quốc Mỹ đánh phá miền Bắc ác liệt, trải qua 57 năm trưởng thành và phát triển, vượt qua nhiều gian khó, trường THCS Đông Thọ đạt được nhiều quả ngọt trong sự nghiệp “trồng người”, tự hào là ngôi trường THCS đầu tiên của TPThanh Hóa đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS đầu tiên của TP Thanh Hóa đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Được thành lập trong những năm đế quốc Mỹ đánh phá miền Bắc ác liệt, trải qua 57 năm trưởng thành và phát triển, vượt qua nhiều gian khó, trường THCS Đông Thọ đạt được nhiều quả ngọt trong sự nghiệp “trồng người”, tự hào là ngôi trường THCS đầu tiên của TPThanh Hóa đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Trường THCS đầu tiên của TP Thanh Hóa đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Năm học 1965 – 1966, trường THCS Đông Thọ thành lập với tên khai sinh là trường cấp 2 Đông Thọ. Buổi đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường thiếu thốn, phòng học tranh tre nứa lá. Trường chỉ có 3 lớp học, số lượng học sinh rất ít, tuy nhiên nhà trường vẫn duy trì nhiệm vụ dạy và học theo mô hình “Lớp học thời chiến” để “chắp cánh” tới tương lai cho biết bao thế hệ học sinh.

Năm 1975, hai trường cấp I và cấp II Đông Thọ sáp nhập thành trường phổ thông cơ sở Đông Thọ; năm 1990 trường có khu phòng học 2 tầng tại đường Thành Thái. Đây là ngôi trường đầu tiên của Thị xã Thanh Hóa (nay là TP. Thanh Hóa) có nhà hai tầng khang trang, là niềm tự hào của Nhân dân phường Đông Thọ. Đến năm 1994, nền giáo dục có sự thay đổi, trường phổ thông cơ sở Đông Thọ chia thành 2 trường Tiểu học và THCS cùng đóng tại vị trí này.

Trường THCS đầu tiên của TP Thanh Hóa đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Lãnh đạo TP Thanh Hóa thăm, chúc mừng nhà trường.

Trải qua 57 năm trưởng thành và phát triển, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nhà trường đạt được nhiều thành tích rất đỗi tự hào. Từ năm học 2002 – 2003 đến năm học 2004 – 2005, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Năm học 2005 – 2006, nhà trường được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, liên tục nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2020, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường được đầu tư xây dựng khu trường mới trên khuôn viên 4.232m2 tại Khu đô thị Bắc cầu Hạc. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Năm học 2022 – 2023, trường THCS Đông Thọ có 25 lớp/1.115 học sinh với 48 cán bộ giáo viên, nhân viên trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, đến nay nhà trường tương đối ổn định cả về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục toàn diện, liên tục duy trì trong nhóm dẫn đầu các trường THCS trên địa bàn thành phố về chất lượng mũi nhọn, đại trà, kết quả các cuộc thi.

Trường THCS đầu tiên của TP Thanh Hóa đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Trong 5 năm qua, tập thể nhà trường đã đóng góp cho giáo dục thành phố 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều giáo viên cấp thành phố, trường cũng có hàng chục em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và hàng trăm em đạt giải cấp thành phố về văn hóa, khoa học-kỹ thuật, thể dục-thể thao, thi vào THPT công lập đạt trên 80%, đậu vào trường THPT Chuyên Lam Sơn luôn đứng tốp đầu. Với những thành tích nổi bật đó, nhà trường vinh dự là trường THCS đầu tiên của thành phố đạt “Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3”, được công nhận trường “Đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác… Đồng thời, phấn đấu đến năm 2025 đạt trường chuẩn quốc gia chất lượng cao phía Bắc TP Thanh Hóa.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]