(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều trường học, mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó, song việc giữ vững danh hiệu trong những giai đoạn tiếp theo lại càng khó hơn. Đạt chuẩn Quốc gia năm 2006, thời gian qua, Trường THCS Thăng Long luôn chú trọng hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Thăng Long giữ vững danh hiệu chuẩn Quốc gia

Với nhiều trường học, mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó, song việc giữ vững danh hiệu trong những giai đoạn tiếp theo lại càng khó hơn. Đạt chuẩn Quốc gia năm 2006, thời gian qua, Trường THCS Thăng Long luôn chú trọng hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Cổng Trường THCS Thăng Long vừa được đầu tư đưa vào sử dụng.

Bước vào năm học 2018 - 2019, sau khi được công nhận lại danh hiệu này, Ban giám hiệu, thầy và trò Trường THCS Thăng Long (Nông Cống) tiếp tục xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu và quan tâm dành nhiều nguồn lực, tâm huyết.

Xây dựng trường chuẩn quốc gia - một trong những nội dung của Nghị quyết Đảng bộ xã Thăng Long

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương vốn là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Nông Cống - xã duy nhất có hai trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2000, có trường THCS đạt chuẩn quốc gia năm 2006 và 2 trường mầm non cũng lần lượt đạt chuẩn năm 2009 và 2010; nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia đã đượcđưa vào Nghị quyết Đảng bộ xã Thăng Long. Nghị quyết định hướng chiến lược phát triển GD&ĐT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, trong đó có nội dung quan trọng về xây dựng các nhà trường trong xã luôn giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia và ngày càng hiện đại.

Để thực hiện mục tiêu này, nghị quyết cũng nhấn mạnh đến công tác xã hội hóa giáo dục, xem đây là giải pháp quan trọng, nhằm huy động sự vào cuộc của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục. Thông qua đó thu hút mạnh mẽ nguồn lực từ nhân dân, tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành, đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, góp phần vào nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực và thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương.

Ngôi trường có bề dày truyền thống

Trường THCS Thăng Long có bề dày lịch sử, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Thành lập từ năm 1959, qua quá trình xây dựng và phát triển, tháng 8/2006 trường được công nhận chuẩn Quốc gia. Từ đó đến nay, tuy còn nhiều khó khăn song Đảng bộ, HĐND, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, tập trung nguồn lực tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất và được công nhận lại chuẩn quốc gia vào đầu năm học 2018 - 2019 hiện tại.

Với phương châm Dạy thật - Học thật - Đánh giá thật - Chất lượng thật, nhà trường đã xây dựng được chiến lược phát triển giai đoạn 2015 - 2020 tầm nhìn đến năm 2025, xem chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường. Qua thực hiện đổi mới phương pháp dạy học đã từng bước chấm dứt tình trạng dạy học theo kiểu đọc - chép. Công tác quản lý giáo dục, công tác kiểm tra đánh giá cũng được thực hiện thật chất, hiệu quả hơn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Năm học 2017 - 2018 trường có 605 học sinh, số học sinh đạt học lực giỏi chiếm 9%, học lực khá chiếm 38%, số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện là 72 em, học sinh giỏi tỉnh 9 em.

Chi bộ nhà trường có 25 đảng viên, chiếm 78% cán bộ, giáo viên. Hàng năm, chi bộ đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Năm 2016 chi bộ được bình xét thi đua đạt chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, được Huyện ủy Nông Cống tặng Giấy khen về thành tích thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đầu tư nguồn lực giữ vững danh hiệu chuẩn Quốc gia

Nhờ huy động mọi nguồn lực cho đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học nhà trường ngày càng được nâng lên, các phong trào thi đua cũng được duy trì tốt. Hiện nay, ngoài hệ thống phòng, lớp học đầy đủ, khang trang, các trang thiết bị phục vụ dạy và học, như: Máy vi tính, máy chiếu đa năng, Cassette dạy tiếng Anh, tivi, đầu đĩa, hệ thống loa âm ly... được đầu tư ngày càng đảm bảo. Khuôn viên cảnh quan trường học được tu bổ xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.

Trao đổi với phóng viên, cô Trần Thị Loan - Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long cho biết: Qua nhiều năm xây dựng trường chuẩn Quốc gia, nhiều bài học kinh nghiệm được nhà trường rút ra như: công tác tham mưu phải sát đúng, tích cực và biết vận dụng các thế mạnh của địa phương, đơn vị; xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể cán bộ, giáo viên; bồi dưỡng nguồn nhân lực; xây dựng nền nếp dạy và học; phát động và tham gia tích cực các phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị là những yếu tố tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các nhiệm vụ.

Đó là những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, năng động, nhạy bén, nên từ 2006 đến nay dù gặp không ít khó khăn, song với tinh thần quyết tâm cao, tập thể thầy và trò Trường THCS Thăng Long vẫn giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Đây là thước đo cũng là nền tảng vững chắc để nhà trường đẩy mạnh hơn nữa chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]