(vhds.baothanhhoa.vn) - Làm giáo dục, để có được thành tích đã khó mà giữ được thành tích còn khó hơn. Thế nhưng, ở Trường THCS Tố Như (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa) thì thành tích đạt được không chỉ ổn định mà còn phát triển một cách toàn diện qua từng năm học, nhất là trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Tố Như: Điểm sáng chất lượng mũi nhọn của Hoằng Hóa

Làm giáo dục, để có được thành tích đã khó mà giữ được thành tích còn khó hơn. Thế nhưng, ở Trường THCS Tố Như (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa) thì thành tích đạt được không chỉ ổn định mà còn phát triển một cách toàn diện qua từng năm học, nhất là trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Xứng danh ngôi trường trọng điểm

Nằm trên mảnh đất Hoằng Lộc - nơi có bề dày truyền thống hiếu học và học giỏi tiêu biểu của huyện Hoằng Hóa, nên ngay từ khi thành lập (1947), Trường THCS Hoằng Lộc (tiền thân của Trường THCS Tố Như sau này) đã được chọn là trường điểm của huyện. Đến khi có chủ trương xóa bỏ trường chuyên, lớp chọn thì Trường THCS Tố Như được tập trung xây dựng là 1 trong 3 trường trọng điểm chất lượng cao của huyện. Đây chính là lí do mà các thế hệ giáo viên và học sinh của nhà trường luôn mang trong mình một niềm tự hào, hãnh diện, để rồi mỗi khi đứng trước mỗi kỳ thi học sinh giỏi tỉnh (HSG), tinh thần ấy lại càng được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ. Chỉ tính trong 3 năm trở lại đây, số học sinh đạt giải cấp huyện đã lên đến 266 em, trong đó chủ yếu là các em đạt giải các môn văn hóa và luôn đứng trong “top” 3 của huyện. HSG tỉnh theo đó cũng tăng lên qua các năm. Ở kỳ thi HSG tỉnh các môn văn hóa lớp 9 (năm học 2015 - 2016) nhà trường có 4 em đạt giải thì đến năm học 2017 - 2018, có tới 6 em đi thi thì 6 em đều đạt giải.

Với những con số ấn tượng đó, Trường THCS Tố Như từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp những hạt nhân ưu tú cho các trường THPT trên địa bàn huyện. Nhiều em sau này đã mang vinh quang về cho ngôi trường mình học tập khi giành những giải thưởng và kết quả cao trong các kỳ thi HSG tỉnh, quốc gia và đại học. Đáng kể từng có năm, 4 cựu học sinh của nhà trường đều đạt giải quốc gia khi theo học tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Tự hào về nhà trường, hầu hết các em khi trưởng thành đều là những công dân tốt, có nhiều người thành đạt đã và đang đóng góp tích cực sức mình vào sự phát triển chung của xã hội. Chính những điều đó đã mang lại cho nhà trường nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh... Đặc biệt, nhà trường vinh dự 3 lần được trao tặng Huân chương Lao động.

Trường THCS Tố Như đang thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Bài học về danh dự nghề nghiệp

“Chất lượng mũi nhọn là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá phong trào dạy và học ở các nhà trường. Vậy nên từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn xác định nâng cao chất lượng mũi nhọn là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Tuy nhiên, thay vì quản lý giáo viên trong đội tuyển một cách cứng nhắc thì nhà trường lại tạo cho các thầy cô tâm lý thoải mái để tập trung nâng cao hiệu quả giảng dạy. Rất vui là các thế hệ giáo viên đều có chung một tinh thần trách nhiệm cao, xem thành tích đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi là danh dự nghề nghiệp của mình. Vì vậy mà dù mức hỗ trợ còn ít nhưng các thầy cô vẫn miệt mài làm công tác bồi dưỡng, không ngại khó, ngại khổ những mong đem vềcho nhà trường kết quả cao nhất, xứng đáng với truyền thống hiếu học trên quê hương Hoằng Lộc. Đây cũng chính là động lực thôi thúc các thầy cô không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy học sinh là trung tâm, qua đó khơi dậy ở các em tinh thần tự học và sáng tạo” - thầy Lê Đình Thám, Phó hiệu trưởng Trường THCS Tố Như chia sẻ.

Năm học 2017 - 2018 sắp khép lại, nhưng với bề dày thành tích đạt được trong công tác bồi dưỡng HSG tỉnh suốt những năm qua đã mở ra cho thầy và trò Trường THCS Tố Như nhiều hi vọng mới. Trong thời khắc đó, thầy Lê Đình Thám không quên bày tỏ: “Để giữ vững được chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và mũi nhọn nói riêng thì bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của đội ngũ CBGV và học sinh, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm nhiệt tình của Hội khuyến học xã, Hội phụ huynh học sinh, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Hoằng Hóa mà trực tiếp là sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT. Đặc biệt, dù ngân sách còn hạn chế nhưng Đảng ủy - HĐND - UBND xã Hoằng Lộc đã luôn chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất để thầy và trò nhà trường yên tâm dạy và học; đồng thời có cơ chế khen thưởng kịp thời, tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trên địa bàn xã.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]